วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlight‘เฉลิมชัย’โวยข่าวมั่วกุมเสียง‘ส.ส.ปชป.’ ยืนยันเลือก‘หัวหน้าพรรค’ไม่มีล็อกโหวต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เฉลิมชัย’โวยข่าวมั่วกุมเสียง‘ส.ส.ปชป.’ ยืนยันเลือก‘หัวหน้าพรรค’ไม่มีล็อกโหวต

‘เฉลิมชัย”ชี้ข่าวมั่วกุมเสียงส.ส.โหวตเลือกหัวหน้าปชป.ยันพรรคเป็นประชาธิปไตยไม่มีล็อกโหวต ดักคออย่ากลัวการเปลี่ยนแปลง ชี้ส.ส.คิดเองได้

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.66 เวลา 09.35. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกระแสข่าวเกี่ยวกับการวางตัวผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ว่า ยังไม่มีข่าวที่ออกไปเป็นข่าวลือทั้งนั้น ข่าวมั่ว ส่วนแนวโน้มจะเป็นอย่างไรนั้นขึ้นอยู่กับที่ประชุมใหญ่คัดเลือกกัน เราเป็นประชาธิปไตยไม่มีล็อกโหวต 

เมื่อถามถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์ต้องมีความเป็นเอกภาพก่อนจะพูดถึงเรื่องการเสนอตัวบุคคลมาเป็นหัวหน้าพรรค นายเฉลิมชัยกล่าวว่า ตนก็ทำงานในฐานะเลขาธิการพรรคมา 4 ปี ตั้งแต่ปี 2562 ดีใจที่วันนี้เข้าใจคำว่าเอกภาพ

ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่มีข้อสังเกตที่ว่าเสียง ส.ส.เขตส่วนใหญ่ในการโหวตเลือกในที่ประชุมใหญ่ของพรรคฯ ขึ้นอยู่กับนายเฉลิมชัยว่าจะโหวตออกมาเป็นทิศทางอย่างไร นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ไปบอกได้หรือ เขาจะนับถือหรือเคารพเรานั้นเป็นสิทธิ์ของเขา หรือถ้าเขาไม่นับถือหรือไม่เคารพก็เป็นสิทธิของเขาเช่นเดียวกัน ฉะนั้นวันนี้ต้องดูข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์ที่เขียนมา 10 กว่าปีแล้ว ตั้งแต่สมัยนายอภิสิทธิ์เป็นหัวหน้าพรรค ทั้งนี้ ข้อบังคับพรรคก็เหมือนกฎหมายที่จะใช้กับพรรคการเมืองแต่ละพรรค จึงต้องยอมรับกติกาตรงนั้น ไม่มีใครรู้มาก่อนว่าวันนี้จะเป็นอย่างไร ดังนั้นต้องยอมรับกติกา และสิ่งสำคัญที่สุดคืออย่ากลัวการเปลี่ยนแปลง

เมื่อถามว่า หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ จะสามารถบอกได้หรือไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ต้องให้ส.ส.ตัดสินใจเอง อย่าไปชี้นำ แต่วันนี้แต่ละคนพยายามจะชี้นำ ตนขอย้ำว่าขอให้ส.ส.ตัดสินใจเอง เพราะเขาผ่านเลือกตั้งมาถึงตรงนี้ถือเป็นความสามารถของเขา ส่วนพรรคคอยเป็นพี่เลี้ยงให้กับส.ส.เท่านั้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img