วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกHighlightตร.รวบตัว“แฟนสาวแอมมี่”สอบ เอี่ยวเผาป้ายหน้าเรือนจำหรือไม่?
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ตร.รวบตัว“แฟนสาวแอมมี่”สอบ เอี่ยวเผาป้ายหน้าเรือนจำหรือไม่?

ตร.เชิญตัว “แฟนสาวแอมมี่” มาสอบสวน ขณะจะเดินทางไปต่างประเทศ ว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เผาป้ายหน้าเรือนจำคลองเปรมหรือไม่

กรณีศาลอาญา รัชดาภิเษก อนุมัติหมายจับที่ 429/2564 ลงวันที่ 2 มีนาคม 2564 เพื่อดำเนินคดีนายไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์ หรือ “แอมมี่ The Bottom Blues” ในข้อหาความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112, วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังร่วมกันก่อเหตุเผาพระบรมฉายาลักษณ์ บริเวณหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ​สามารถควบคุมตัว​ “แอมมี่ The Bottom Blues” ได้ เมื่อเช้ามืดวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา และศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราวนั้น

มีรายงานว่า จากคำร้องที่พนักงานสอบสวนระบุพฤติการณ์เหตุการณ์การก่อเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมานั้น ตอนหนึ่งยืนยันชัดเจนว่า คนร้ายเป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน ลงมาจากรถยนต์คันดังกล่าว โดยชายทั้งสองคนได้ปีนขึ้นไปหลังพระบรมฉายาลักษณ์ และได้ใช้ของเหลวลักษณะคล้ายน้ำมันราดลงไปที่บริเวณดังกล่าว ทำการจุดไฟที่บริเวณพระบรมฉายาลักษณ์จนเกิดเป็นเปลวเพลิงลุกไหม้ขึ้น หลังจากนั้นชายคนร้ายทั้ง 2 คน ได้ลงมายืนทำท่าในลักษณะเหมือนชู 3 นิ้ว หนึ่งในคนร้ายซึ่งเป็นชายนั้น ได้มีลักษณะการแต่งกายที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นแล้วทราบว่า คือ นายไชยอมร หรือ แอมมี่ ผู้ต้องหาในคดีนี้ ซึ่งเป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยมีการถ่ายรูปบริเวณหน้าป้ายเรือนจำกลางคลองเปรมที่มีพระบรมฉายาลักษณ์ถูกเพลิงลุกไหม้อยู่ และ คนร้ายซึ่งเป็น “หญิง” ได้ยืนถ่ายรูปอยู่ที่บริเวณดังกล่าว หลังจากนั้นคนร้ายทั้งสามคนได้กลับมาขึ้นรถยนต์คันดังกล่าวแล้วขับขี่หลบหนีไปด้วยกัน

ล่าสุดมีรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (3 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเชิญตัว น.ส.ญาณิศา วรารักษ์พงษ์ หรือ “ลูกไม้” เพื่อนสาวคนสนิทของ “แอมมี่ The Bottom Blues”​ ขณะกำลังจะเดินทางไปต่างประเทศ มาสอบสวน​ ว่ามีความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่ อย่างไร โดยน.ส.ญาณิศานั้น​ มีกำหนดเดินทางไปต่างประเทศใน​วันนี้ (4 มี.ค.) แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวมาสอบสวนเสียก่อน​เลย​ จึงยังไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ เมื่อค่ำวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้มีเยาวชนชาย อายุ 17 ปี มาพบพนักงานสอบสวน ที่ สน.ประชาชื่น หลังถูกเชิญมาให้ข้อมูลในฐานะพยาน กรณีที่อยู่ในเหตุการณ์การเผาป้ายหน้าเรือนจำคลองเปรม โดยเยาวชนชายรายนี้เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ “แอมมี่ The Bottom Blues” กับเพื่อน รวม 3 คน ได้ชวนให้ตนเองขับรถไปยังเรือนจำ โดยไม่ได้บอกว่าจะไปทำอะไร เมื่อไปถึงแอมมี่ และเพื่อน ก็ได้ลงไปก่อเหตุ แต่ตนเองนั่งรออยู่ในรถ ก็ไม่คาดคิดว่าแอมมี่และเพื่อนจะก่อเหตุนี้ขึ้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img