วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlight“แรมโบ้”เตือน“พท.”ช่วยแอมมี่คิดให้ดี อาจโดน“ปชช.”ขับไล่เหมือน“ก้าวหน้า”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“แรมโบ้”เตือน“พท.”ช่วยแอมมี่คิดให้ดี อาจโดน“ปชช.”ขับไล่เหมือน“ก้าวหน้า”

“แรมโบ้” เตือนด้วยความหวังดี สะกิด “เพื่อไทย” จะช่วยเหลือ “แอมมี่” ให้คิดดีๆ เพราะเจ้าตัวยอมรับเองว่า “เผาจริง” ถือว่าผิด “ม.112-วางเพลิงเผาทรัพย์-พรบ.คอมพ์” จริง ยกเคส “คณะก้าวหน้า” เคยโดนปชช.สั่งสอน จนแห้วเลือกตั้ง “นายก อบจ.” ทั่วประเทศมาแล้ว เพราะปชช.ผู้จงรักภักดีจะออกมาขับไล่ตอนเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 4 มี.ค.64 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทยพูดถึงการพิจารณาให้ความช่วยเหลือนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ “แอมมี่ The Bottom Blues” ที่ศาลอาญาออกหมายจับคดีเกี่ยวกับการเผาทำลายทรัพย์สินของทางราชการหน้าเรือนจำคลองเปรม และถูกจับกุมตัวได้แล้วว่า อยากจะเตือนด้วยความหวังดีกับพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ควรที่จะเข้าไปยุ่งเกี่ยว หรือยื่นมือเข้าไปให้ความช่วยเหลือ เพราะแม้จะเป็นนักเคลื่อนไหว แต่ก็ถือว่าเป็นผู้ที่ได้กระทำผิดกฎหมาย ทำลายทรัพย์สินของหน่วยงานราชการ ทั้งนี้นายไชยอมรก็ได้ออกมายอมรับเองแล้วว่าเป็นผู้กระทำความผิดจริง ดังนั้นก่อนที่พรรคเพื่อไทยจะเข้าไปช่วยเหลือใคร ก็ขอให้พิจารณาไตร่ตรองให้ดีเสียก่อน

“หากพรรคเพื่อไทยอยากจะเข้าไปช่วยเหลือนักเคลื่อนไหวแนวร่วมกลุ่มราษฎร ก็เป็นสิทธิของพรรคเพื่อไทย แต่การเข้าไปช่วยเหลือคนที่ออกมายอมรับว่าทำผิดกฎหมาย และเบื้องต้นมีความผิด ทั้งข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์, ความผิดตามมาตรา 112 และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ยิ่งเป็นเรื่องที่ไม่สมควรเข้าไปช่วยเหลืออย่างยิ่ง เพราะอาจทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ทั้งประเทศที่จงรักภักดีต่อสถาบัน ไม่พอใจกับการกระทำของพรรคเพื่อไทย และมองพรรคเพื่อไทยว่าเป็นพวกเดียวกันกับม็อบ 3 นิ้ว และในที่สุดพรรคเพื่อไทยอาจหมดอนาคตทางการเมืองได้”นายสุภรณ์กล่าว

นายสุภรณ์ กล่าวด้วยว่า การที่นายประเสริฐออกมาแสดงความคิดช่วยเหลือเช่นนี้ อาจจะเข้าข่ายเป็นการให้ท้ายหรือสนับสนุนให้ทำผิดกฎหมายมาตรา 112 ให้ระวังดีๆ ถ้ามีการเลือกตั้งสมัยหน้าในเขตเลือกตั้งทุกเขตทั่วประเทศ ผู้สมัครพรรคเพื่อไทยอาจจะโดนประชาชนขับไล่ เหมือนแกนนำกลุ่มก้าวหน้า นำโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายปิยะบุตร แสงกนกกุล และน.ส.พรรณิการ์ วานิช ในขณะลงหาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ. ที่ผ่านมา จนแพ้เลือกตั้งราบคาบทุกจังหวัด ไม่ได้ นายก อบจ. แม้แต่คนเดียว เช่นเดียวกัน พรรคเพื่อไทยไม่กลัวประชาชนจะมองเป็นพรรคร่วมมือทำลายสถาบันเบื้องสูงกับคนกลุ่มนี้หรือ ระวังประชาชนจะออกมาขับไล่เต็มบ้านเต็มเมืองไปหมด อย่าฝืนกระแสประชาชนเด็ดขาด เผลอๆ สอบตกหมดทุกเขต ใครจะไปรู้ได้ ตนเตือนมาด้วยความหวังดี ไม่เชื่อก็ลองดู อย่าท้าทายอำนาจประชาชนที่จงรักภักดีปกป้องสถาบัน จะหาว่าแรมโบ้ไม่เตือน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img