วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWS“ธนกร”เผยกินข้าวเที่ยงร่วม“บิ๊กตู่” ไม่ได้คุยการเมือง-วอนปชช.อย่าบูลลี่สว.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธนกร”เผยกินข้าวเที่ยงร่วม“บิ๊กตู่” ไม่ได้คุยการเมือง-วอนปชช.อย่าบูลลี่สว.

ธนกร’เผยกินข้าวเที่ยงร่วม ‘บิ๊กตู่’ไม่ได้คุยการเมือง  ห่วงม็อบชุมนุมหน้ารัฐสภา สั่งตร.ดูแลความเรียบร้อย วอนปชช.อย่าบูลลี่ก่อความขัดแย้ง หลังสว.เจอแก๊งล่าแม่มด

เมื่อเวลา 13.05 น. วันที่ 18 ก.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังร่วมประทานอาหารกลางวันกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ไม่มีอะไรพิเศษ เป็นการรับประทานอาหารร่วมกันหลังการประชุมครม.เสร็จสิ้น นายกฯอารมณ์ดีไม่มีอะไร และไม่ได้ทานข้าวกันนานแล้ว จึงได้ทานข้าวกันไปและคุยกัน 

เมื่อถามว่า นายกฯได้กำชับงานอะไรหรือไม่ในช่วงนี้ นายธนกร กล่าวว่า ก็คุยเรื่องการเมือง โดยนายกฯเป็นห่วงเรื่องม็อบวันที่ 19 ก.ค.นี้จะมีหลายฝ่าย ทั้งมวลชนกลุ่มที่เห็นชอบและไม่เห็นชอบจะไปที่สภา นายกฯก็เป็นห่วงจึงได้ฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลประชาชนทุกฝ่ายให้เรียบร้อย ไม่อยากให้ฝั่งใดทำผิดกฎหมาย อยากให้กระบวนการเป็นไปตามขั้นตอนทุกอย่างให้เรียบร้อย ท่านเป็นห่วงตรงนี้มากกว่าอยากให้การเมืองสงบ

เมื่อถามต่อว่า การโหวตรอบ 2 ที่มีกระแสข่าวจะมีชื่อพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ชิงเก้าอี้นายกฯ นายธนกร กล่าวว่า นายกฯบอกว่าไม่ได้พูดอะไรในเรื่องการเมืองกับพล.อ.ประวิตร วันนี้นายกฯพูดในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี ก็

ทั้งนี้ ในครม.ก็ไม่ได้สั่งอะไรเป็นพิเศษ สิ่งที่เป็นห่วงคือนายกฯไม่อยากให้เกิดประชาชนมีการบูลี่กัน เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้เกิดความแตกแยกในประเทศ จึงได้กำชับฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายช่วยไปดูเรื่องนี้ด้วย เพราะเมื่อเกิดสถานการณ์แบบนี้ก็เป็นห่วงประเทศ

เมื่อถามถึงกรณีที่ สว.ถูกแก๊งล่าแม่มด นายกฯมีความเห็นอย่างไร นายธนกร กล่าวว่า เรื่องนี้ด้วยและบางครั้งลามไปถึงเรื่องอื่น โดยเฉพาะในสังคมโซเชียลมีเดียมีการบูลลี่กันเยอะจะนำไปสู่การขยายผลความขัดแย้ง จึงฝากครม.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดูแลเรื่องนี้ด้วย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img