วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlightศาลยกคำร้องหมายจับ‘เพื่อนสาวแอมมี่’ ไร้ประจักษ์พยานมีแค่คำให้การซัดทอด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ศาลยกคำร้องหมายจับ‘เพื่อนสาวแอมมี่’ ไร้ประจักษ์พยานมีแค่คำให้การซัดทอด

ศาลอาญา “ยกคำร้อง” ออกหมายจับ เพื่อนสาวคนสนิทเเอมมี่กับพวก ที่ร่วมกันเผาป้ายหน้าเรือนจำ ชี้ไม่มีประจักษ์พยานชัดเจน มีเพียงพยานที่ให้การซัดทอดเท่านั้น ขณะที่ตร.บางบอน นำกำลังสนับสนุนและเฝ้าระวัง “เรือนจำพิเศษธนบุรี” ไร้เงา “ญาติ-มวลชน” ให้กำลังใจ “แอมมี่”

เมื่อวันที่ 5 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา ทางพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น เดินทางมาศาลอาญาเพื่อยื่นคำร้องขอออกหมายจับ น.ส.ญาณิศา (สงวนนามสกุล) นิสิตชั้นปีที่ 1 คณะรัฐศาสตร์จุฬาฯ ซึ่งเป็น 1 ในผู้ร่วมก่อตั้ง “กลุ่มเกียมอุดมไม่ก้มหัวให้เผด็จการ” และเป็นเพื่อนหญิงคนสนิทของนายไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์ หรือ “แอมมี่ The Bottom Blues” ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 เเละข้อหาอื่นที่เกี่ยวข้องกรณีเผาพระบรมฉายาลักษณ์ ที่หน้าเรือนจำคลองเปรม เเละนายธนภัทร ไม่ทราบนามสกุล โดยศาลอาญามีคำสั่งว่า ไม่มีประจักษ์พยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ ว่าผู้ต้องสงสัยทั้งสองได้ร่วมกับนายไชยอมร กระทำการดังกล่าว มีเเต่คำให้การของบุคคลที่พนักงานสอบสวนกันไว้เป็นพยานให้การซัดทอดเพียงเท่านั้น พยานหลักฐานที่ยื่นมาจึงยังไม่สามารถออกหมายจับได้ ให้ยกคำร้อง

วันเดียวกันนี้ บรรยากาศบริเวณหน้าเรือนจำพิเศษธนบุรี พบว่า ตั้งแต่ช่วงเช้า พ.ต.อ.นรินทร์โชติ พงศ์พิธานนท์ ผกก.สน.บางบอน เดินทางมาตรวจสอบความเรียบร้อย และจัดส่งเจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สลับสับเปลี่ยนมาช่วยสนับสนุนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของทางเรือนจำ โดยยังไม่มีญาติของนายไชยอมร มาติดต่อขอเข้าเยี่ยม และไม่ปรากฏว่ามีมวลชนเคลื่อนไหวมาให้กำลังใจแต่อย่างใด

ต่อมาพล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. กล่าวถึงคดีวางเพลิงที่หน้าเรือนจำคลองเปรมว่า พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ได้รายงานความคืบหน้าว่า ได้ยื่นขอออกหมายจับผู้ก่อเหตุอีก 2 รายแล้ว แต่เนื่องจากทั้ง 2 รายไม่มีพฤติการณ์หลบหนี ทางศาลจึงได้มีการพิจารณาขอให้พนักงานสอบสวนทำการออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ราย มารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img