วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlight‘เรือรั่วต้องช่วยอุด ไม่ใช่ถีบเพื่อนจากเรือ’ ‘พิธา’ลั่น‘ใครจะปล่อยก้าวไกลปล่อยเขา’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เรือรั่วต้องช่วยอุด ไม่ใช่ถีบเพื่อนจากเรือ’ ‘พิธา’ลั่น‘ใครจะปล่อยก้าวไกลปล่อยเขา’

พิธา’ ปรากฏตัวฝ่าสายฝนครั้งแรก หลังศาลรธน.สั่งหยุดปฎิบัติหน้าที่ สส. ขึ้นปราศรัยขอบคุณชาวพัทยา ลั่น ‘ถ้าเรือรั่วต้องช่วยกันอุด ไม่ใช่ถีบเพื่อนออกจากเรือ จึงจะไปถึงฝั่งได้’ ย้ำ 8 พรรค ต้องรักษาสัจจะ ตั้งรัฐบาลของประชาชนให้ได้

เมื่อวันที่ 22 ก.ค.66 ที่จังหวัดชลบุรี ช่วงบ่ายวันนี้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมน.ส.เบญจา แสงจันทร์ สส.บัญชีรายชื่อพรรค และทีมงานก้าวไกล จ.ชลบุรี เดินทางพบปะประชาชน ที่บริเวณหน้าโรงแรมThe Now ชายหาดจอมเทียน พัทยา เพื่อปราศรัยขอบคุณประชาชนชาวชลบุรี หลังการเลือกตั้ง และถือว่าเป็นการลงพื้นที่ครั้งแรกหลังถูก ศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุติปฎิบัติหน้าที่ สส.ของนายพิธา

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีมวลชนผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล ใส่เสื้อสีส้ม หมวกสีส้ม และอุปกรณ์เชียร์ต่างๆ ซึ่งมีสัญลักษณ์พรรคก้าวไกล และสีส้ม ร่วมรอต้อนรับนายพิธาเพื่อให้กำลังใจ พร้อมฟังการปราศรัยระหว่างที่นายพิธามาถึง ได้เกิดพายุฝนตกกระหน่ำลงมาอย่างหนัก ทำให้มวลชนต้องกางร่ม และใช้อุปกรณ์กันฝน โดยไม่ได้หลบเข้าที่กำบังแต่อย่างใด แต่กลับยื่นตากฝน รอนายพิธาอย่างไม่ถอยหนี จากนั้น นายพิธาได้เดินทางมาถึง และได้ขึ้นกล่าวปราศรัยบนรถเครื่องเสียงทันที

“พี่น้อง ใครจะถีบผมออกจากเรือ ผมไม่รู้ รู้อย่างเดียวว่า ผมไม่ยอม ถ้าเรือมันรั่ว ก็ต้องช่วยกันอุด ช่วยกันซ่อม ไม่ใช่จะถีบเพื่อนออกจากเรือ และไม่ถีบประชาชนออกจากเรือด้วย 25 ล้านเสียง สู้ 250 เสียงไม่ได้ให้มันรู้ไป” นายพิธากล่าว

จากนั้นมีประชาชนนำดอกไม้มามอบให้กับนายพิธา ขณะกล่าวปราศรัย นายพิธาหยิบดอกไม้ขึ้นชู พร้อมกล่าวว่า สุดยอดไม่เคยเปลี่ยนแปลงเลย พี่น้องชาวพัทยาไม่ต้องกังวลใจ พลังงานมาเต็มแบบนี้แล้ว มีแต่ทำงาน ทำงาน แล้วก็ทำงาน เพื่อพี่น้องชาวพัทยา ใครจะปล่อยมือก้าวไกลปล่อยเขาไป ขอประชาชนอย่าปล่อยมือก้าวไกลเท่านั้นเป็นพอ พร้อมขอกำลังใจจากประชาชนโดยการนำกล่าวคำว่า “พิธาสู้ๆ” และยืนยันจะสู้ไม่ถอยแน่นอน ก่อนที่มวลชนจะพร้อมใจกันตะโกนคำว่า “นายกฯ” หลายครั้ง

จากนั้นนายพิธา เดินทางต่อ ไปขอบคุณประชาชน ศรีราชาบ่อวิน ที่บริเวณแยกปากร่วม จ.ชลบุรี ในเวลาประมาณ 17.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากจังหวัดชลบุรีแล้ว นายพิธา ยังมีกำหนดการไปร่วมงานระดมทุนคณะทำงานจังหวัด สุราก้าวหน้า ที่ ดิโอโซน มาร์เก็ต ระยองในค่ำคืนนี้ อีกด้วย ก่อนที่วันพรุ่งนี้ จะเดินทางไปขอบคุณประชาชน ที่ จ.จันทบุรี

สำหรับ จังหวัดชลบุรี พรรคก้าวไกล มีสส.ชนะการเลือกตั้ง 7 เขตจาก 10 เขต ส่วนแบบบัญชีรายชื่อ หรือ ปาร์ตี้ลิสต์จังหวัดชลบุรี พรรคก้าวไกลมาเป็นอันดับ 1 จาก 420,000 คะแนน ส่วนจังหวัดระยอง พรรคก้าวไกล ชนะการเลือกตั้งยกจังหวัด ทั้งหมด 5 เขต และบัญชีรายชื่อชนะอันดับ 1 จำนวน 230,000 คะแนน โดยทั้งสองจังหวัดนี้ เป็นการลงมาขอบคุณประชาชนเป็นครั้งที่ 2 แล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img