วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWS“ส.ว.”ปัด“พท.”ประสานคุยกับวิปวุฒิสภา 24 ก.ค.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ส.ว.”ปัด“พท.”ประสานคุยกับวิปวุฒิสภา 24 ก.ค.นี้

“ ส.ว.”ปัด “พท.”ประสานคุยกับวิปวุฒิสภา24 ก.ค.นี้ ด้าน “สมชาย”เสนอ เลื่อนเลือกนายกฯ 27ก.ค. หากยังไม่พร้อม ขอ” พท. “ บอกเลิก “ก.ก.”

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 66 นายสมชาย  แสวงการ ส.ว.ในฐานะ เลขานุการคณะกรรมาธิการวิสามัญวุฒิสภา (วิปวุฒิสภา) กล่าวปฏิเสธถึงกระแสข่าวได้รับการประสานเพื่อพูดคุยจากพรรคเพื่อไทยในวันที่ 24 ก.ค.นี้  และเห็นว่าไม่จำเป็นที่พรรคเพื่อไทยจะต้องติดต่อมาเพื่อพูดคุยกับส.ว. เพราะหากเปรียบเป็นงานแต่งงาน ส.ว.เป็นเพียงแขกรับเชิญ ดังนั้นขอให้เจ้าบ่าว พรรคเพื่อไทย ไปตกลงให้ได้ว่าจะแต่งงานกับใคร แต่หากดูจากการเชิญพรรคการเมืองไปพูดคุย พบว่าเสียงน่าจะเกิน 400 เสียงแล้ว ไม่น่าจะต้องอาศัยเสียงของส.ว. ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่า หลายพรรคการเมืองที่มาพูดคุยตั้งเงื่อนไขว่าต้องไม่มีพรรคก้าวไกล จึงต้องพึ่งเสียงส.ว. นั้น นายสมชาย กล่าวว่า หากยังไม่พร้อม  ก็สามารถขอเลื่อนการประชุมร่วมรัฐสภาจากวันที่ 27 ก.ค.นี้ ออกไปก่อนก็ได้ โดยช่วงต้น ส.ค. น่าจะเป็นเวลาที่เหมาะสม เพราะหากไม่พร้อมเสนอเข้ามางานแต่งงานก็ต้องล่มอีก  อย่ามาใช้ ส.ว. เพราะที่ผ่านมา ส.ว. ก็เหนื่อยที่เป็นเหยื่อ ที่ให้ไปโหวตคว่ำแทน อีกทั้งส.ว. กลายเป็นแพะ ถือว่าไม่เป็นสุภาพบุรุษ

“คุณจะไม่แต่งกับเจ้าสาวชื่อก้าวไกลนั้นแล้ว เจ้าบ่าวเพื่อไทยก็บอกไป แต่กลับมาให้ส.ว.บอกเลิกแทน บอกว่าไม่เหมาะสม ถ้าไม่พร้อมอย่าแต่ง ไปตกลงกันให้เรียบร้อยจะได้ม้วนเดียวจบ เพราะการเลือกนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่การซื้อของตาม ห้างสรรพสินค้า”นายสมชาย กล่าว

ขณะที่นายเสรี สุวรรณภานนท์ ส.ว. เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับการประสานจากพรรคเพื่อไทยที่จะเข้าพูดคุยในวันที่  24 ก.ค.นี้  นอกเหนือจากทราบผ่านสื่อที่ขอความร่วมมือจากส.ว.มา แต่ส่วนตัวขอย้ำจุดยืนเดิมว่าจะไม่สนับสนุนพรรคที่มีนโยบายในการแก้ไขมาตรา 112 ดังนั้นถ้าพรรคเพื่อไทยกล้าสลัดทิ้งพรรคก้าวไกล ก็ยินดีที่จะโหวตสนับสนุน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img