วันจันทร์, พฤษภาคม 27, 2024
หน้าแรกNEWS“จาตุรนต์-อดิศร”ตื่นเต้นหลังรู้ข่าว“โทนี” กลับบ้าน 10 ส.ค.-มั่นใจไม่กระทบพรรค
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จาตุรนต์-อดิศร”ตื่นเต้นหลังรู้ข่าว“โทนี” กลับบ้าน 10 ส.ค.-มั่นใจไม่กระทบพรรค

“จาตุรนต์-อดิศร” บอกตื่นเต้นหลังรู้ข่าว “ทักษิณ” กลับบ้าน 10 ส.ค. ยัน “เพื่อไทย” ยังไม่มีใครรู้มาก่อน “อดิศร” ยินดี “ทักษิณ” กลับบ้าน – เชื่อกลับมาเลี้ยงหลาน มั่นใจไม่กระทบพรรค

เมื่อวันที่ 26 ก.ค.66 เวลา 13.00 น.ที่รัฐสภา นายจาตุรนต์ ฉายแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟสบุคส์ระบุว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 10 ส.ค.นี้ ว่า ยังไม่ทราบข้อมูลเรื่องดังกล่าว พึ่งรู้จากสื่อเหมือนกัน จึงยังแสดงความเห็นไม่ถูก ในพรรคฯเองก็ไม่มีใครทราบ แต่เท่าที่ทราบนายทักษิณเคยพูดไว้ว่า จะไม่มีอะไรมาเกี่ยวกับพรรคการเมือง ส่วนจะกลับเมื่อไหร่และอย่างไร เราไม่ทราบมาก่อน

เมื่อถามว่า ในที่ประชุมพรรคเพื่อไทยวันนี้(26 ก.ค.) จะมีการคุยเรื่องดังกล่าวกันหรือไม่ นายจาตุรนต์ กล่าวว่า การประชุมวันนี้เป็นการเตรียมตัวสำหรับการประชุมสภา จึงยังไม่ทราบ แต่อาจจะมีคนสอบถามแลกเปลี่ยนกันบ้าง

เมื่อถามว่า ตื่นเต้นหรือไม่ที่นายทักษิณจะกลับไทย นายจาตุรนต์ กล่าวว่า “ก็ตื่นเต้น” เมื่อถามอีกว่า จะไปรอต้อนรับหรือไม่ นายจาตุรนต์ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกันเลย

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทย มีการพูดคุยเรื่องการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ แล้วหรือยัง นายจาตุรนต์ กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยกัน แต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเหมือนจะมีการสรุปกันแล้ว แต่เข้าใจว่ายังไม่เป็นทางการ หลังจากนั้นก็ไม่เห็นมีการประกาศอย่างเป็นทางการ ซึ่งตนก็ตามข่าวไปพร้อมๆ กับประชาชนทั่วไป

ด้านนายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ได้ทราบจากน.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวนายทักษิณ จึงยินดีต้อนรับนายทักษิณกลับบ้าน พร้อมอวยพรวันเกิดนายทักษิณ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของนายทักษิณวันนี้ (26 ก.ค.) ซึ่งทราบว่า ที่นายทักษิณเดินทางกลับครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อต้องการไปรับ-ส่งหลานไปโรงเรียน และเห็นว่า นายทักษิณ เป็นคนไทยคนหนึ่งที่ถูกกระทำ และเป็นอดีตนายกรัฐมนตรี ที่สร้างคุณูประการให้กับประชาชนมากมาย โดยเฉพาะนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค

เมื่อถามว่าการเดินทางกลับมาของนายทักษิณครั้งนี้จะส่งผลต่อพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น นายอดิศร กล่าวว่า ไม่มีเพราะนายทักษิณเป็นที่เคารพนับถือ ของคนในพรรคอยู่แล้ว ส่วนกลับมาแล้ว ต้องรับโทษอย่างไรนั้น ตนไม่ทราบขั้นตอน แต่เห็นว่า นายทักษิณ เป็นประชาชนคนไทยคนหนึ่ง ที่มีสิทธิ์ที่จะกลับมาบ้านเมือง และเชื่อว่าทุกคนจะต้องปฏิบัติตามกฎหมาย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img