วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกHighlight“วราวุธ”แจงภาพ“ประภัตร”พบ“ทักษิณ” บินอวยพรวันเกิด-เป็นเพื่อนสนิทมานาน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วราวุธ”แจงภาพ“ประภัตร”พบ“ทักษิณ” บินอวยพรวันเกิด-เป็นเพื่อนสนิทมานาน

วราวุธ” บอก “ประภัตร” บินไปอวยพรวันเกิด “ทักษิณ” เพราะป็นเพื่อนที่สนิทมานาน ปัดเกี่ยวกับการเมืองดีลตั้งรัฐบาล

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 28 ก.ค. ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง นายวราวุธศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงกรณีที่มีภาพนายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรค ชทพ. เดินทางไปอวยพรวันเกิดนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศฮ่องกงนั้น ได้ทราบเรื่องนี้หรือไม่ หรือว่าเป็นคนส่งนายประภัตรไปเองว่า ตนทราบเรื่องนี้เมื่อเห็นภาพปรากฏในสื่อ แต่เมื่อถามว่าแปลกใจหรือไม่ นายประภัตรและนายทักษิณ เป็นเพื่อนสนิทกันมานาน 30 กว่าปี มีความสนิทชิดเชื้อกันมาโดยตลอด ตนมั่นใจว่าการไปอวยพรวันเกิดและการไปพบกันครั้งนี้ ไม่ใช่เรื่องการเมืองแน่นอน ถ้าเกิดมีอะไรขึ้นมา ตนก็ต้องเป็นคนพิจารณาก่อน ยืนยันว่าการเดินทางไปครั้งนี้ของนายประภัตร เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ได้ไปในฐานะเลขาธิการพรรค ชทพ. หรือว่าอะไรทั้งนั้นและลาราชการอย่างถูกต้อง

“นายประภัตร และนายทักษิณ เป็นเพื่อนเก่ากันมานาน หลายครั้งในช่วงที่นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกฯ ยังมีชีวิตอยู่ นายประภัตร และนายทักษิณก็มีการพูดคุยกันมาโดยตลอด เพราะเป็นเพื่อนกันมา ก็ไม่ได้แปลกใจอะไร”นายวราวุธ กล่าว

เมื่อถามว่า ภาพที่ออกมาเหมือนนายประภัตรไปดีลการจัดตั้งรัฐบาล นายวราวุธ กล่าวว่า “ไม่มีหรอกครับ เพราะเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมและนายประภัตร ก็ยังไปพรรคเพื่อไทย (พท.) ด้วยกันอยู่เลย พอมาวันอังคารแล้วมีภาพปรากฏ อย่างที่ทราบ หากมีอะไรก็คงคุยกันจบที่พรรค พท. แล้ว”

เมื่อถามว่า ในวันที่ 4 ส.ค.นี้ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ที่นัดโหวตนายกฯ แล้วพรรค ชทพ. ได้มีการตัดสินใจในเรื่องนี้อย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า ต้องดูความชัดเจนก่อนว่า พรรคใดจะเสนอใคร และมีขั้นตอนอย่างไร ตอนนี้ถ้ามีประชุมในวันดังกล่าวพรรค ชทพ. ก็จะมีการประชุมในเวลา 08.30 น. ของวันที่ 4 ส.ค. เหมือนอย่างที่เคยทำทุกครั้ง

เมื่อถามอีกว่า หากเสนอชื่อนายกฯจากคนของพรรค พท. จะสนับสนุนหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เงื่อนไขของเราก็มีจุดยืนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ดังนั้นก็ต้องดูองค์ประกอบว่าจะสนับสนุน งดออกเสียง หรือไม่สนับสนุน อันนี้ต้องรอดูองค์ประกอบ

เมื่อถามย้ำว่า ต้องไม่มีพรรคก้าวไกลหรือการแก้ไขมาตรา 112 ใช่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ต้องมีทิศทางนโยบายและแนวทัศนคติไปในทิศทางเดียวกันถึงจะสามารถทำงานด้วยกันได้.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img