วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlight“วันชัย”เชื่อโหวตนายกฯของ“พท.”จบได้ “เศรษฐา”แก้112ไม่อยู่ในนโยบายพรรค
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วันชัย”เชื่อโหวตนายกฯของ“พท.”จบได้ “เศรษฐา”แก้112ไม่อยู่ในนโยบายพรรค

วันชัย”เชื่อ”พท.โหวตนายกฯจบได้ ชี้คลิป “เศรษฐา” หนุนแก้ม.112 ไม่อยู่ในนโยบายพรรค แต่หากยืนยันที่จะดำเนินนโยบายดังกล่าว ก็จะเกิดปัญหา 

เมื่อวันที่ 2 ส.ค.66 นายวันชัย สอนศิริ สว. กล่าวถึงการนัดประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อโหวตนายกฯในวันที่ 4 ส.ค.นี้ว่า เชื่อว่าศักยภาพของพรรคเพื่อไทยจะทำให้การเลือกนายกรัฐมนตรีจบได้และพรรคเพื่อไทยสามารถตั้งรัฐบาลได้แน่นอน ทั้งนี้ตนขอให้พรรคเพื่อไทยกล้าดำเนินการโดยยึดการแก้ปัญหาให้ประชาชนที่เป็นตั้ง ขณะที่กระแสข่าวเรื่องการตั้งรัฐบาลข้ามขั้วนั้น ตนมองว่าจะไม่เกิดขึ้น ส่วนกรณีที่มีสว.แสดงจุดยืนปิดสวิตซ์ตัวเอง โดยไม่ใช้อำนาจโหวตนายกรัฐมนตรีนั้น ตนมองว่าเป็นไปตามสถานการณ์นั้นๆ แต่เมื่อสถานการณ์เปลี่ยน เชื่อว่า สว.ที่ประกาศปิดสวิตซ์ตัวเอง จะเปลี่ยนใจและสนับสนุนให้การจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ

“ผมขอสื่อสารไปถึงเพื่อไทยให้เร่งจัดตั้งรัฐบาลให้ได้และรีบทำงานโดยเร็ว เพราะประชาชนวิตกกังวลรอการแก้ปัญหาจากรัฐบาล  อย่าวิตกกังวลเรื่องขั้วอำนาจ เพราะหากพรรคเพื่อไทย เป็นรัฐบาลแล้ว ประชาชนนิยมชมชอบ การเลือกตั้งครั้งหน้าประชาชนจะยังเลือกพรรคเพื่อไทย แต่ถ้าเป็นรัฐบาลแล้ว ไม่มีผลงาน ประชาชนก็จะไม่นิยม พรรคเพื่อไทย ก็จะแพ้ทุกพรรคการเมือง และแพ้ภัยตัวเองด้วย” นายวันชัย กล่าว

เมื่อถามว่า ยังมี สว.ไม่ยอมรับพรรคก้าวไกล นายวันชัย กล่าวว่า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะนโยบายแก้ไขมาตรา 112 ที่กระทบต่อสถาบันหลักของชาติ ความมั่นคงของประเทศ ดังนั้นพรรคเพื่อไทยน่าจะทราบปัญหาดี และหากลดปัญหาดังกล่าวได้เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาจาก สว.

เมื่อถามถึงกรณีที่มีคลิปของนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จากพรรคเพื่อไทย ระบุสนับสนุนแก้ไขมาตรา 112 นายวันชัย กล่าวว่า  ประเด็นดังกล่าวไม่มีอยู่ในนโยบายของพรรคเพื่อไทย และพรรคเพื่อไทยไม่คิดจะแก้มาตรา 112  หากพรรคเพื่อไทย ยืนยันที่จะดำเนินนโยบายดังกล่าว ก็จะเกิดปัญหา 

เมื่อถามถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง เตรียมออกมาเปิดโปงปัญหาการหลบเลี่ยงภาษี ของนายเศรษฐา นายวันชัย กล่าวว่า สว.แต่ละคน จะมีเหตุผลส่วนตัว แต่ข้อร้องเรียนของนายชูวิทย์นั้น ยังไม่ได้ถึงชั้นการพิจารณาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รวมถึงศาลรัฐธรรมนูญ แตกต่างจากกรณีของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่เรื่องถึง กกต.และศาลรัฐธรรมนูญแล้ว

นายวันชัย ยังกล่าวถึงกรณีที่มีการล่าแม่มด สว.ที่ลงมติไม่เห็นชอบให้นายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรีว่า สว.ประสบปัญหากันทั้งหมด และตนเองเพียงแสดงความเห็นบางส่วนก็ยังถูกโจมตี และยิ่งใครเคลื่อนไหวเป็นฝ่ายตรงข้ามพรรคก้าวไกล ก็จะโดนเหมือนกันหมด โดยใช้โซเชียลเป็นเครื่องมือ แต่เพื่อการคัดค้านบางนโยบายของพรรคก้าวไกลเพื่อประเทศ สว.ก็ต้องยอมรับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img