วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlight‘อนุทิน’รับ‘ภท.’ได้โควต้า‘รมต. 4+4’ อารมณ์ดีแต่ปัดตอบได้กระทรวงไหน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อนุทิน’รับ‘ภท.’ได้โควต้า‘รมต. 4+4’ อารมณ์ดีแต่ปัดตอบได้กระทรวงไหน

อนุทิน” อารมณ์ดี ทักสื่อก่อนประชุมพรรค เผย “ภท.” ได้โควต้ารัฐมนตรี 4+4 ไม่ตอบได้กระทรวงไหน บอกติดตลก “ไปกระทรวงวัฒนธรรมจะได้รำเข้าไป

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 15 ส.ค.66 ที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เดินทางมาเป็นประธานการประชุม สส.พรรคภูมิใจไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมนายอนุทิน ได้แวะทักทายสื่อมวลชน พร้อมหยิบ “ขนมไข่” ของสื่อมวลชนขึ้นมารับประทาน ทำให้สื่อแซวว่า “กินขนมไข่จะไปกระทรวงพาณิชย์หรือ หรือถ้าติดคอต้องไปกระทรวงสาธารณสุขหรือไม่” โดยนายอนุทิน ได้ตอบกลับมาอย่างอารมณ์ดีว่า “ไปกระทรวงวัฒนธรรมจะได้รำเข้าไป” พร้อมทำท่ารำประกอบ

จากนั้น นายอนุทินได้สอบถามสถานการณ์การเมืองกับสื่อมวลชน ทำให้สื่อมวลชนย้อนถามว่า นายอนุทินได้ระบุวันที่จะนัดพูดคุยกับพรรคเพื่อไทยในการแบ่งโควต้ารัฐมนตรีหรือยัง นายอนุทิน กล่าวว่า “ยังไม่ได้นัดเลย”

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยได้โควต้ารัฐมนตรีจำนวนเท่าไหร่ นายอนุทิน กล่าวว่า“เบื้องต้นน่าจะได้ 4+4”

เมื่อถามย้ำว่า พรรคภูมิใจไทยอยากได้กระทรวงใด นายอนุทินปฏิเสธที่จะตอบคำถาม

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยเตรียมบุคคลที่จะรับตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 แล้วหรือยัง หากเกิดกรณีที่นายปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อให้พรรคก้าวไกลได้ตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน นายอนุทิน กล่าวว่า “หมออ๋องยังไม่ได้ลาออกเลย ต้องดูก่อนเพราะมีเขียนอยู่ในข้อบังคับ”

เมื่อถามว่า จะมีการดำเนินคดีกลุ่มผู้ชุมนุมที่มาประท้วงบริเวณหน้าที่ทำการพรรคภูมิใจไทยเมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมาหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่พบว่ามีความเสียหายอะไร มีแค่กาวดักหนูติดอยู่ที่ป้ายชื่อพรรค

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img