วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกNEWSสอน“เท่าพิภพ”บางเรื่องถูกใจแต่ไม่ถูกก.ม. “ราเมศ”ซัดอย่ามาจุ้นเรื่อง“พรรคอื่น”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

สอน“เท่าพิภพ”บางเรื่องถูกใจแต่ไม่ถูกก.ม. “ราเมศ”ซัดอย่ามาจุ้นเรื่อง“พรรคอื่น”

ราเมศ” สอน “เท่าพิภพ” บางเรื่องถูกใจแต่ไม่ถูกกฎหมาย ควรสร้างจิตสำนึกในการเคารพกฎหมายก่อนจะมาบริหารประเทศ ซัดอย่ามาจุ้นเรื่องพรรคอื่น

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.66 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร สส.กทม.พรรคก้าวไกล สัมภาษณ์ว่าให้กลับไปดูพรรคให้เลือกหัวหน้าพรรคให้ได้ก่อนที่จะมาติงเรื่องนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯคนที่หนึ่งว่า เรื่องนี้ของนายปดิพัทธ์ ผิดกฎหมาย ถ้าบอกว่าคุยกับคนร่างกฎหมายแล้วไม่อยากให้จับก็พาตัวไปเป็นพยานสู้คดี แต่เมื่อกฎหมายยังบังคับใช้อยู่ทุกคนก็ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ถ้าแน่จริงคุณเท่าพิภพลองโพสต์ข้อความในลักษณะเดียวกับคุณปดิพัทธ์สักโพสต์จะได้ดูกันว่าผลจะเป็นอย่างไร อย่าเอาความถูกใจมาละเมิดกฎหมาย ปากบอกจะเป็นผู้นำมาบริหารบ้านเมืองเรื่องแค่นี้ยังปฏิบัติตามกฎหมายไม่ได้ใครจะกล้าฝากความหวังไว้ที่พวกคุณ

“ที่พาดพิงว่าไปเลือกหัวหน้าให้ได้ก่อน เป็นคนละประเด็น สู้ไม่ได้แล้วบิดตัวหนีไปพูดประเด็นอื่น เรื่องเลือกหัวหน้าเป็นเรื่องที่เราปฏิบัติตามกฎหมาย เป็นเรื่องภายในพรรค ส่วนของพวกคุณเป็นเรื่องทำผิดกฎหมาย คุณเท่าพิภพ อย่าเข้ามายุ่งเรื่องของคนอื่น ไปเปิดพจนานุกรมเอาเองความหมายว่าอะไร เป็นห่วงหัวหน้าพรรคของคุณเถอะ บอกไปอีกหลายคนพวกของคุณด้วยว่าอย่าเอาความถูกใจมาเป็นเรื่องถูกกฎหมายทุกเรื่อง เพราะบางเรื่องถูกใจพวกคุณ แต่ไม่ถูกกฎหมาย ควรสร้างจิตสำนึกในการเคารพกฎหมายก่อนจะมาบริหารประเทศ”นายราเมศ กล่าว

นายราเมศ กล่าวว่า ในประเด็นที่นายเท่าพิภพ บอกว่าไม่อยากตอบต่างชาติว่ารองประธานสภาโดนเด้งเพราะโพสต์รูปเบียร์ในเฟซบุ๊ก อยากบอกว่า คนไทยทั้งประเทศจะอายเช่นกันถ้าคนระดับรองประธานสภาผู้แทนราษฏร โพสต์เฟสบุ๊คโฆษณาแอลกอฮอล์ทำผิดกฎหมายแล้วต้องหลุดจากตำแหน่ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img