วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกHighlight“อุ๊งอิ๊ง”บอกสื่อหลังเข้าเยี่ยม“พ่อทักษิณ” อ่อนเพลียมีอาการเครียด-ห่วงเรื่องหัวใจ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อุ๊งอิ๊ง”บอกสื่อหลังเข้าเยี่ยม“พ่อทักษิณ” อ่อนเพลียมีอาการเครียด-ห่วงเรื่องหัวใจ

‘อุ๊งอิ๊ง” เผย ‘ทักษิณ’ มีอาการเครียดอ่อนเพลีย รับห่วงเรื่องหัวใจ เสียใจสังคมมองอภิสิทธิ์ชน-วิวห้องพักฝั่งสตช.ส่วนการยื่นขอพระราชทานอภัยโทษเป็นดุลยพินิจของคุณพ่อจะจัดทำเมื่อไร

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 ส.ค.66 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เดินทางเข้าที่ทำการพรรค เพื่อประชุมขับเคลื่อนนโยบายซอฟต์พาวเวอร์ โดยน.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์ว่า การเดินทางเข้าพรรคในวันนี้ จะมีการพูดคุยเกี่ยวกับซอฟต์พาวเวอร์ที่เราจะดำเนินการต่อ โดยจะทำตามที่เราได้บอกกับประชาชนไว้ เมื่อมีรัฐบาลเรียบร้อยอแล้วจะได้รีบทำในเรื่องดังกล่าว

น.ส.แพทองธาร กล่าวถึงการเข้าเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เมื่อวันที่ 28-29 ส.ค.ว่ามีอาการเป็นอย่างไรบ้างว่า “ตอนนี้คุณพ่ออ่อนเพลีย เห็นได้ตั้งแต่วันที่เดินทางมาเมืองไทย ไม่ได้สดชื่นเหมือนเดิม ส่วนตัวก็เข้าใจเพราะเป็น 17 ปี ที่ไม่ได้อยู่เมืองไทยและคงจะมีอาการเครียดพอสมควร โดยวันที่ 22 ส.ค. วันที่ท่านเดินทางกลับมาถึงประเทศไทย ครอบครัวเห็นว่าท่านเครียด และในคืนวันเดียวกันครอบครัวก็ทราบพร้อมสื่อว่า คุณพ่อถูกส่งไปที่รพ.ตำรวจ และวันนี้ที่ไปเจอก็เห็นว่าท่านมีอาการอ่อนเพลีย”

เมื่อถามว่า ทางครอบครัวเป็นห่วงอย่างไรบ้าง น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ปี 63 คุณพ่อเป็นโควิดตั้งแต่รุ่นอู่ฮั่น มีอาการหนักมาก เข้าห้องไอซียู ไป 9 วัน รวมเวลาอยู่ รพ.ไป 1 เดือน เมื่อออกมาน้ำหนักหายไป 10 กิโลกรัม ตอนนี้ก็ยังมีจุดอยู่ที่ปอด คุณพ่อพยายามออกกำลังกายเพื่อให้ฟื้นตัว ถือว่ากลับมาได้เยอะแล้ว แต่สำหรับคนอายุ 74 ปี และบวกกับความเครียด แต่โดยรวมคุณพ่อดีใจที่ได้เจอกับตน ยอมรับว่ามีความเครียดและเหนื่อย ซึ่งคุณพ่อก็ยังเครียด ส่วนตัวมองว่าท่านมีความเปลี่ยนแปลง ตอนที่อยู่เมืองนอกสามารถไปไหนได้ แต่ใครก็ตามหากต้องเปลี่ยนที่อยู่ ต่อให้ไม่ใช่ราชทัณฑ์หรือ รพ. และตนขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงคุณพ่อ ตอนนี้ทีมแพทย์ก็สามารถตรวจสอบประวัติทางการแพทย์ต่างๆ ว่าเป็นอะไรมาบ้าง

เมื่อถามถึงความชัดเจนเกี่ยวกับการยื่นขอพระราชทานอภัยโทษทางครอบครัวจะดำเนินการอย่างไร น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ให้เป็นดุลยพินิจของคุณพ่อจะจัดทำเมื่อไร ก็ให้คุณพ่อเป็นคนจัดการ

เมื่อถามว่า อาการนายทักษิณ จำเป็นต้องย้ายตัวออกมาที่รพ.เอกชน ตามที่มีกระแสข่าวหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ไม่มี เพราะที่รพ.ตำรวจมีคุณหมอเก่งๆ เยอะมาก และเราไม่ได้ขอย้ายไปที่รพ.เอกชนแต่อย่างใด

เมื่อถามว่า แพทย์ได้ประเมินหรือไม่ว่าต้องใช้เวลารักษาตัวนานเท่าใด น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนได้สอบถามกับทางแพทย์ แต่ยังไม่มีความชัดเจน เพราะขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย

เมื่อถามย้ำว่า กระบวนการดังกล่าวสามารถเริ่มต้นได้ตั้งแต่วันที่กลับมาเมืองไทย ติดขัดอะไรทำไมถึงยังไม่ดำเนินการ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ไม่มีอะไรติดขัด แต่เรื่องของการร่างขอพระราชทานอภัยโทษเป็นเรื่องของคุณพ่อที่จะเลือกเวลาและทำรายละเอียดต่างๆ ตามกระบวนการ คุณพ่อทำคนเดียว ตนไม่ทราบรายละเอียด

เมื่อถามว่า รู้สึกเสียใจหรือไม่ที่สังคมมองว่าไม่ได้ป่วยจริงและมีอภิสิทธิ์ชน ในการเข้ารับรักษาตัวทน.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนไม่ได้รู้สึกเสียใจ หรือไม่เสียใจ แต่ตนเป็นห่วงคุณพ่อ รวมถึงคนที่เป็นห่วงท่านด้วย

เมื่อถามถึงสภาพห้องพักของนายทักษิณ เป็นอย่างไรบ้าง น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ห้องนายทักษิณอยู่ฝั่งที่มองไปเห็นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เป็นห้องปกติ ส่วนที่มีข่าวว่าเครื่องปรับอากาศเสียนั้นตอนนี้ซ่อมแล้ว

เมื่อถามว่า จากการพูดคุยกับนายทักษิณเป็นห่วงเรื่องอะไรพิเศษหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนเป็นห่วงเรื่องหัวใจ ส่วนเรื่องปอดเป็นเรื่องเดิมที่เป็นอยู่ หากเป็นอะไรจะไม่รวดเร็วเท่าเรื่องหัวใจ ตนจึงเป็นห่วงเรื่องหัวใจมากที่สุด แต่รายละเอียดทางการแพทย์ อยากให้ถามทางการแพทย์

“ส่วนที่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์เมื่อวานนี้ (28 ส.ค.) ที่รพ.ตำรวจ ขอฝากขอโทษสื่อมวลชนมา ณ ที่นี้ด้วย เพราะบริเวณดังกล่าวเป็นทางลาด ที่มีรถวีลแชร์เข็นเข้า-ออก รวมทั้งทางเข้า-ออกรพ.ก็มีผู้ป่วยและญาติเดินทางเข้าออกอยู่ตลอดเวลา จึงไม่อยากไปรบกวนสถานที่และทำให้คนอื่นไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการที่รพ.” น.ส.แพทองธาร ระบุ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img