วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlight“อนุทิน”ชู“มท.ยุคใหม่”ต้องทำงานด่วนจี๋ ย้ำชัดการทำงานต้องเข้าใจถึงจะได้ใจคน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”ชู“มท.ยุคใหม่”ต้องทำงานด่วนจี๋ ย้ำชัดการทำงานต้องเข้าใจถึงจะได้ใจคน

“อนุทิน” บอก “มหาดไทยยุคใหม่” ต้องทำงานแบบด่วนจี๋ ชี้การทำงานต้องเข้าใจถึงจะได้ใจคน เผยถกครม.นัดพิเศษพรุ่งนี้ เตรียมช่วยตอบคำถามหากถูกพาดพิง อวด “รถคันเดิมกระทรวงใหม่”

เมื่อวันที่ 5 ก.ย.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย กล่าวภายหลังการถวายสัตย์ปฏิญาณ ว่า ในวันพรุ่งนี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง เรียกประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษ โดยรัฐมนตรีแต่ละกระทรวงจะมีการเตรียมความพร้อมเพื่อจะต้องตอบคำถามที่ถูกพาดพิงมา ซึ่งเราก็ต้องช่วยท่านนายกฯ ไม่ใช่ให้ท่านไปตอบทุกเรื่อง หากเกี่ยวข้องกับกระทรวงใคร กระทรวงนั้นก็จะต้องไปเตรียมข้อมูลมา ชี้แจงแก่ผู้ที่ตั้งข้อสังเกตและคำถามให้ได้มากที่สุด
เมื่อถามว่า มหาดไทยยุคใหม่จะมีการปฏิบัติงานในรูปแบบใด นายอนุทิน กล่าวว่า “ด่วนจี๋ๆ ทุกอย่างเป็นเรื่องด่วนจี๋”

เมื่อถามว่า จะมีบทลงโทษอย่างไร กับผู้ที่คอร์รัปชั่นในส่วนของพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า เข้าใจการทำงานนี้ต้องเอาใจสนับสนุนให้กำลังใจ ให้โอกาสเขา อย่าพูดถึงเรื่องบทลงโทษ เราต้องได้รับความร่วมมือในการทำงาน เราต้องให้ใจเขา เขาจะได้ให้ใจเรา พร้อมพูดติดตลกว่า “ดีดข้อนิ้ว”

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่นายอนุทินจะขึ้นรถเพื่อเดินทางไปประชุมพรรคภูมิใจไทย ได้ชี้ไปที่รถ และหันกลับมาบอกกับผู้สื่อข่าวว่า “นี่คันใหม่ จำไม่ได้”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าหมายความว่าอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า “รถคันเก่า แต่ของกระทรวงใหม่ กระทรวงมหาดไทย”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img