วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlight“ชัยธวัช”เชื่อร่วมงานกับ“ปชป.”ไร้ปัญหา ยอมรับ“สภาฯยุคนี้”ตึงเครียด-แต่ไม่เหงา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัยธวัช”เชื่อร่วมงานกับ“ปชป.”ไร้ปัญหา ยอมรับ“สภาฯยุคนี้”ตึงเครียด-แต่ไม่เหงา

ก้าวไกล” ยินดีให้ตรวจสอบ-วิพากษ์วิจารณ์ ปมหิ้วอาหารสภาฯกลับ “ชัยธวัช” รับรอบนี้บรรยากาศสภาฯตึงเครียดแต่ไม่เหงา เชื่อร่วมงานฝ่ายค้านกับ “ปชป.” ได้ ไร้ปัญหาผลประโยชน์ขัดแย้ง

วันที่ 7 ก.ย.2566 ที่รัฐสภา นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ สส.พรรคก้าวไกลโดนจับตาเรื่องพฤติกรรม เช่นการนำอาหารจากรัฐสภากลับว่า เป็นเรื่องที่พรรคจะต้องกำชับเพราะพรรคก้าวไกลเป็นพรรคฝ่ายค้านหลัก เป็นธรรมดาที่ถูกจับจ้อง นำเรื่องนั้นเรื่องนี้มาโจมตี เป็นหน้าที่ที่พรรคก้าวไกลจะต้องทำให้ สส.มีพฤติกรรมที่เหมาะสม ต้องขอบคุณทุกฝ่าย หากเห็น สส.พรรคก้าวไกลมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมขอให้แจ้งมาที่พรรคได้เลย อย่างไรก็ตามตนคิดว่าหลายเรื่องอาจไม่มีอะไรมากล่าวหาหรือโจมตีพรรคก้าวไกลแล้ว จึงต้องนำเรื่องแบบนี้มาโจมตี แต่ก็ไม่เป็นไร ตนคิดว่านักการเมืองทุกคน สส.ทุกคน ต้องถูกตรวจสอบได้

“เรื่องอาหารหรืออะไร บางวันคนน้อย เมื่อวานคนน้อย บางทีพนักงานในห้องอาหารยังเตรียมกับข้าวใส่ถุง ขอให้ สส.เอากลับบ้านหน่อย บางวันผู้แทนราษฎรมาประชุมน้อยจริงๆ ยิ่งวันที่ไม่มีวาระสำคัญ หลายร้านนำใส่ถุงไว้เลย ให้ สส.ช่วยเอากลับให้หน่อย ไปให้ผู้ช่วยหรือคนขับรถ แต่ไม่ว่า สส.หรือใครมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ควรถูกตรวจสอบได้”นายชัยธวัช กล่าว

เมื่อถามว่า มองว่า สส.พรรคก้าวไกล ถูกรุมกินโต๊ะหรือถูกโดดเดี่ยวในสภาหรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า ในแง่ความสัมพันธ์ส่วนบุคคลในการทำงานร่วมกันในสภาไม่มีปัญหาอะไร แต่เมื่อเป็นผลประโยชน์ของพรรคหรือแกนนำพรรค ยอมรับว่ามีความตึงเครียด เนื่องจากรอบนี้ฝ่ายค้านมีจำนวนน้อย ไม่ถึง 200 คน และส่วนใหญ่เป็นพรรคก้าวไกล จึงจะถูกจับจ้องมากเป็นพิเศษ แต่ไม่เหงา

เมื่อถามถึงการทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ นายชัยธวัช กล่าวว่า วันนี้ได้เริ่มทำงานร่วมกันแล้ว คือการพูดคุยเนื้อหาและกรอบเวลาในการอภิปรายนโยบายรัฐบาล ต้องดูว่าการทำงานร่วมกันหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร เพราะยังมีพรรคไทยสร้างไทย พรรคเป็นธรรม และพรรค 1 เสียงอีก 2-3 พรรค น่าจะไม่มีปัญหาอะไรเพราะเราไม่มีผลประโยชน์อะไรขัดแย้งกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img