วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯสั่ง‘สมศักดิ์-มท.-คมนาคม’ ลงพื้นที่ช่วยเหลือปชช.น้ำท่วมแพร่โดยด่วน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯสั่ง‘สมศักดิ์-มท.-คมนาคม’ ลงพื้นที่ช่วยเหลือปชช.น้ำท่วมแพร่โดยด่วน

นายกฯสั่ง‘สมศักดิ์-มท.-คมนาคม’ ลงพื้นที่ช่วยเหลือปชช.น้ำท่วมแพร่โดยด่วน พร้อมกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือดูแลประชาชนอย่างเต็มกำลัง เพราะคาดว่าจะมีน้ำท่วมขังอีกประมาณ 1-2 วัน

เมื่อวันที่ 30 ก.ย.นายเศรษฐา  ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ @Thavisin  ว่า หลังจากตนได้รับรายงานสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดแพร่ได้สั่งการให้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกฯ กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์โดยเร่งด่วน พร้อมกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือดูแลประชาชนอย่างเต็มกำลัง เพราะคาดว่าจะมีน้ำท่วมขังอีกประมาณ 1-2 วัน

นายเศรษฐา ระบุอีกว่า ขณะนี้น้ำกำลังถูกระบายไปตามแม่น้ำยม ซึ่งอาจเข้าท่วมพื้นที่ริมแม่น้ำในจังหวัดสุโขทัยและพิษณุโลก ซึ่งทางกรมชลฯ ได้เร่งระบายน้ำไปทางแม่น้ำน่าน เพื่อลดผลกระทบ ขณะที่ได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจ.สุโขทัยและพิษณุโลก เตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ สำคัญที่สุดคือต้องพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชน 

“ผมขอให้พี่น้องในพื้นที่เตรียมพร้อมรับมือด้วยนะครับ โดยเก็บข้าวของขึ้นที่สูงก่อน และหากขาดเหลืออะไรสามารถประสานเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ให้การช่วยเหลือได้ทันที เราทุกคนจะทำงานเต็มที่เพื่อให้ประชาชนทุกคนปลอดภัย” นายเศรษฐา ระบุ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img