วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWS“วันชัย”ให้กำลังใจ“หมอพรทิพย์”ถูกตะเพิดออกจากร้าน ชี้โหดร้ายเกินไป
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วันชัย”ให้กำลังใจ“หมอพรทิพย์”ถูกตะเพิดออกจากร้าน ชี้โหดร้ายเกินไป

สว.วันชัย’ ให้กำลังใจ ‘หมอพรทิพย์’ หลังถูกหนุ่มไทยในไอซ์แลนด์ ไล่ออกจากร้านอาหาร ชี้เป็นการกระทำโหดร้ายเกินไป เป็นสัญญาณประเทศหวนคืนสู่ความแตกแยก 

เมื่อวันที่ 30 ก.ย.66 นายวันชัย สอนศิริ สว.กล่าวถึงกรณีปรากฏคลิปคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สว. ถูกเจ้าของร้านชาวไทยไลฟ์สดขับไล่จากร้านอาหารแห่งหนึ่งในไอซ์แลนด์ โดยเจ้าของร้านอ้างว่ารับไม่ได้ที่ทำกับประเทศไทย ว่า โดยส่วนตัวมองว่าความชอบหรือไม่ชอบเป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่การกระทำในลักษณะประณามหยามเหยียด ขับไล่ แสดงออกทั้งทางกายและวาจาตามที่ปรากฏในคลิปนั้น ไม่น่าจะทำกัน คนไทยด้วยกันไม่ควรทำกันอย่างนี้  เพราะในทางการเมืองสามารถเห็นต่างกันได้ หากเอาความเห็นต่างทางการเมืองมาขับไล่กัน บ้านเมืองจะอยู่อย่างไร

นายวันชัย กล่าวว่า คนไทยในต่างประเทศ ก็เป็นคนไทยด้วยกัน มีความเห็นต่างกันได้บางคนอาจจะทำไม่ตรงใจกัน แต่เป็นสิทธิ์ทางการเมือง เป็นสิทธิ์ทางกฎหมาย การกระทำในลักษณะอย่างนี้ตนมองว่าโหดร้ายเกินไปกับคนไทย ซึ่งสังคมไทยเคยเกิดปัญหาแบบนี้มาแล้ว นักการเมืองไปหาเสียงในบางจังหวัดไม่ได้ โดนขว้างของ โดนขับไล่ ถือเป็นความโหดร้ายที่เกิดขึ้นในประเทศไทยและควรจะยุติได้แล้ว  หลังมีการเลือกนายกรัฐมนตรีเสร็จสิ้น ไม่ควรมีอะไรค้างคาอยู่ในใจ แม้จะค้างคาก็ไม่ควรแสดงออกอย่างที่ปรากฏกับ คุณหญิงพรทิพย์ ตนมองว่าเป็นการฝังรากลึกของความขัดแย้ง และในที่สุดสังคมที่มีความแตกแยกกันก็จะหวนกลับมา และคุณหญิงพรทิพย์ทำหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ มีสิทธิ์มีหน้าที่ เช่นเดียวกับพรรคการเมืองอีกหลายพรรค ในกลุ่มเพื่อน สว. ก็ได้ให้กำลังใจกันเนื่องจากคุณหญิงพรทิพย์ก็เป็นที่รักของเพื่อน สว. มีอะไรก็ช่วยเหลือกัน เป็นคนที่มีจิตใจงาม เมื่อเพื่อน สว. เห็นภาพแบบนี้ก็ส่งกำลังใจให้กัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img