วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกHighlight“อนุทิน”วอนม็อบอย่าใช้ความรุนแรง! ย้ำ“สถาบัน”ไม่เคยทำปชช.เดือดร้อน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”วอนม็อบอย่าใช้ความรุนแรง! ย้ำ“สถาบัน”ไม่เคยทำปชช.เดือดร้อน

“อนุทิน” วอนม็อบชุมนุมได้ แต่อย่าใช้ความรุนแรง เพราะเป็นคนไทยด้วยกัน ย้ำ “สถาบัน” ไม่เคยทำให้ประชาชนเดือดร้อน ย้อนถามทุกวันนี้มีประเทศแบบนี้ ไม่ใช่เพราะพระมหากรุณาธิคุณหรือ

เมื่อวันที่ 22 มี.ค.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่ม Redem เมื่อวันเสาร์ที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเกิดการปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้ชุมนุม ทำให้มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหลายคนว่า รู้สึกเสียใจที่เกิดเหตุรุนแรงขึ้น และเราเคารพทุกการชุมนุม ทั้งนี้สิ่งที่ประชาชนทุกฝ่ายให้ความเห็นและได้พูดออกมา เรารับฟังหมด ถ้ามีสิ่งใดที่เป็นประโยชน์ เราก็นำไปใช้ประโยชน์ ไม่ใช่ว่าเราไปดื้อแพ่งเสียเมื่อไหร่ อย่างไรก็ตามขออย่าใช้ความรุนแรงกันเลย คนไทยด้วยกัน ถามว่าทำแล้วใครเจ็บ ก็พวกเรากันทั้งนั้น ตำรวจ ทหาร ประชาชนที่มา ก็ญาติพวกเขาทั้งหลาย เราชุมนุมด้วยความสงบและสันติได้ เราเห็นต่างได้ แต่ไม่ใช่เอากำลังมาต่อสู้กัน และไม่มีใครกล้าต่อสู้กับประชาชน

เมื่อถามว่า ในการชุมนุมพุ่งเป้าไปที่เรื่องสถาบัน นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องดูที่เจตนารมณ์ สถาบันไม่เคยทำความเดือดร้อนอะไรให้กับประชาชนคนไทย ทุกวันนี้มีประเทศมาแบบนี้ได้โบราณนานกาลมา ไม่ใช่เพราะพระมหากรุณาธิคุณหรือ นี่คือความคิดของตน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img