วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯห่วงเลือกตั้งครั้งต่อไป เตือนซีกรัฐบาลอย่ามัวทำงานจนลืมการเมืองท้องถิ่น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯห่วงเลือกตั้งครั้งต่อไป เตือนซีกรัฐบาลอย่ามัวทำงานจนลืมการเมืองท้องถิ่น

นายกฯห่วงเลือกตั้งครั้งต่อไป เตือนสส.เพื่อไทย อย่ามัวทำงานซีกรัฐบาล จนลืมการเมืองท้องถิ่น สั่งลุยเข้มศึกอบจ.-อบต. พร้อมอ้อน ส.ส.ช่วยหาเพชรในตมเสนอซอฟต์เพาเวอร์

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 ต.ค.66 ที่พรรคเพื่อไทย​ (พท.) ในการประชุมสส.พรรค นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวตอนหนึ่งว่า ตนมีความกังวลใจการเลือกตั้งนายกองค์กรบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) และนายกองค์กรบริหารส่วนตำบล (อบต.) รวมทั้งการเลือกตั้งซ่อมสส. ซึ่งเป็นการเมืองท้องถิ่นที่ส่งเสริมการเมืองระดับชาติ ดังนั้นทุกคนในพรรคควรจะให้ความสนใจและมียุทธศาสตร์ให้ชัดเจน หวังว่าตั้งแต่วันที่ 27 ต.ค.นี้เป็นต้นไป เมื่อมีการเลือกกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) จะเป็นวาระสำคัญของพรรค ตรงนี้เรายอมไม่ได้ เรามัวแต่ไปทำงานในซีกรัฐบาล ถ้าลืมเลือกการเลือกตั้งอบจ.และอบต. ตนคิดว่ามันมีเป็นสัญญาณไม่ดีสำหรับการเลือกตั้งครั้งใหญ่สนามใหญ่ครั้งต่อไป

นอกจากนี้นายเศรษฐา ยังได้กล่าวในที่ประชุมถึงนโยบายซอฟต์เพาเวอร์ ด้วยว่า นโยบายนี้จะขับเคลื่อนโดย น.ส.แพทองธาร ซึ่งถือเป็นโยบายใหญ่พอๆ กับดิจิทัลวอลเล็ตเลยก็ว่าได้ ถือเป็นวาระของพรรคพท. และอยากจะขอร้องอ้อนวอน ส.ส.ของพรรคว่าหากใครมีไอเดีย หรือรู้จักเพชรในตมตรงไหน อยากให้ขุดขึ้นนำมาเสนอ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img