วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกNEWS“สมศักดิ์”ชี้ปรับวิธีแจง“ดิจิทัลวอลเลต” ไม่กระทบคะแนนเสียง“เพื่อไทย”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมศักดิ์”ชี้ปรับวิธีแจง“ดิจิทัลวอลเลต” ไม่กระทบคะแนนเสียง“เพื่อไทย”

“สมศักดิ์” มั่นใจปรับเกณฑ์ “ดิจิทัล” ไม่มีผลต่อเลือกตั้งครั้งหน้า “เพื่อไทย” ชี้ “อุ๊งอิ๊ง” นั่งหัวหน้าพรรคเป็นข่าวดีมาก

วันที่ 26 ต.ค. 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีอาจมีการปรับหลักเกณฑ์เกี่ยวกับนโยบายแจกเงินให้ประชาชนคนละ 10,000 บาท ผ่านระบบดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งถูกมองว่า อาจส่งผลให้พรรคเพื่อไทยเสียหายในทางการเมือง ว่า ไม่ได้ทำให้พรรคเพื่อไทยได้รับความเสียหาย ถือเป็นการปรับให้ตามเสียงส่วนใหญ่เรียกร้อง ถ้าปรับไปตามคำเรียกร้องและถูกต้อง จะเป็นเรื่องดีกว่าที่ไม่ได้ทำอะไรเลย หรือดื้อดึงไปก็ไม่มีประโยชน์

เมื่อถามว่า เมื่อเปลี่ยนหลักเกณฑ์ที่จากเดิมที่จ่ายถ้วนหน้าแล้ว ประชาชนที่ไม่ได้รับ จะเสียความรู้สึกหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “คงไม่เสียความรู้สึกหรอก เพราะถ้าบอกว่าเป็นคนรวย เขาก็คงไม่อยากรับ แต่ตามที่นายกรัฐมนตรีพูด รวยตรงไหน ตัดเกณฑ์กันตรงไหน”

เมื่อถามว่าการปรับเกณฑ์จะทำให้พรรคเพื่อไทยเสียเครดิตหรือไม่ จะมีผลต่อการเลือกตั้งรอบต่อไปหรือไม่ เพราะหาเสียงไว้อย่างหนึ่ง แล้วทำไม่ได้ตามที่หาเสียงไว้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มีผล และไม่ใช่ทำไม่ได้ เราทำได้ แต่บางคนไม่ประสงค์ที่จะรับ หรือประสงค์จะรับ มันแตกต่างออกไปในประเด็นย่อย แต่ประเด็นหลักทำได้ก็คือเก่งมาก เมื่อถามย้ำว่า ตอนหาเสียงบอกว่าทุกคนจะได้ แต่ถึงเวลาทำจริง กลับมีคนบางส่วนได้รับเงินนี้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ใช่ คนที่ไม่อยากเอา เราจะไปบังคับเขาได้อย่างไร

เมื่อถามว่า แต่ล่าสุดเป็นการจัดกลุ่มแล้ว ทำให้บางคนไม่ได้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “อ้าว อันนี้ก็พูดกันไป ขอให้ท่านอื่นเขาพูดกันเถอะ มันไม่ใช่หลักการ” เมื่อถามว่าผู้ยากไร้เป็นกลุ่มคนที่เหมาะสมมากที่สุดสำหรับการรับเงินดังกล่าว ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่ตอบคำถามนี้ เพราะอยากให้ผู้รับผิดชอบโดยตรงตอบ แต่บางคนที่ไม่อยากใช้ ก็เป็นสิทธิของเขา ตนจะไปว่าอะไรได้

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึงการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคเพื่อไทย ในวันที่ 27 ต.ค. นี้ เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ซึ่งมีข่าวว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย จะได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ว่า ถ้าเป็นได้ ก็ดี ถ้าเขายอมเป็น จะดีมากเลย เมื่อถามว่าจากข่าวที่ว่า กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จะเป็นคนรุ่นใหม่เกือบทั้งหมด และคนที่มีประสบการณ์ จะเป็นฝ่ายสนับสนุนด้านใดบ้าง นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบว่ากรรมการบริหารเป็นใครบ้าง แต่ถ้าเรามั่นใจ แล้วเลือก น.ส.แพทองธาร เป็นหัวพรรคแล้ว ก็ต้องมั่นใจในการตัดสินใจว่าจะบริหารจัดการอย่างไร เพราะต้องรับผิดชอบ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img