วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWS‘ชัยชนะ’แนะ‘อุ๊งอิ๊ง’แสดงวุฒิภาวะกล้าตัดสินใจ เป็นตัวของตัวเอง ลบคำปรามาสนำ‘พท.’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ชัยชนะ’แนะ‘อุ๊งอิ๊ง’แสดงวุฒิภาวะกล้าตัดสินใจ เป็นตัวของตัวเอง ลบคำปรามาสนำ‘พท.’

“ชัยชนะ” ยินดี “อุ๊งอิ๊ง” นั่งหน.”เพื่อไทย” ชี้เกิดปีเดียวกัน เป็นคนรุ่นใหม่ แนะแสดงวุฒิภาวะกล้าตัดสินใจ เป็นตัวของตัวเอง หวังลบคำปรามาส ชงเปิดเวทีให้ทุกฝ่ายหารือก่อนที่จะดันทำต่อ

วันที่ 29 ต.ค.2566 นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราชและรักษาการรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่ที่ประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคเพื่อไทยเลือก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ว่า ตนขอแสดงความยินดีกับ น.ส.แพทองธาร ทั้งในฐานะคนรุ่นใหม่ที่เกิดปีเดียวกัน ในฐานะที่เรียนจบมาจากคณะรัฐศาสตร์เหมือนกัน รวมทั้ง ยังแสดงความยินดีในฐานะที่เป็นนักการเมืองด้วยกัน ซึ่งอันที่จริง น.ส.แพทองธาร ก็ไม่ได้เป็นคนอื่นไกลในวงการเมือง เนื่องจาก ในยุคของนายทักษิณ ชินวัตร ที่ยังดำรงตำแหน่งเป็นนายกฯก็ได้พา น.ส.แพทองธาร แนะนำตัวและร่วมกิจกรรมต่างๆ อยู่เสมอ แต่สิ่งที่ตนอยากจะแนะนำ น.ส.แพทองธาร คือการแสดงให้เห็นวุฒิภาวะที่เป็นตัวของตัวเอง เพื่อลบคำสบประมาทและคำปรามาสของคนอื่นๆ ถือเป็นสิ่งที่ น.ส.แพทองธาร จะต้องแสดงให้เห็นถึงความสามารถว่า มีศักยภาพเพียงพอในการดูแลพรรคและสมาชิกให้ดำเนินการทางการเมืองตามระบอบประชาธิปไตย โดยคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก รวมทั้งการที่จะกล้าแก้ไขข้อผิดพลาดในอดีตที่นายทักษิณ และพรรคพวกทำไว้ก่อนหน้านั้น ด้วยพลังและความคิดของคนรุ่นใหม่ ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ น.ส.แพทองธาร และคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จะต้องทำให้ประชาชนเชื่อมั่นให้ได้ เพื่อให้สมเป้าหมายที่ น.ส.แพทองธาร ระบุว่า จะนำพรรคเพื่อไทย กลับมาเป็นอันดับหนึ่งในสนามการเลือกตั้ง

นายชัยชนะ กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องนโยบายดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาท ซึ่งขณะนี้ ยังมีข้อถกเถียงหลายประการ โดยสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือเรื่อง จะเอาเงินมาจากไหน และจะต้องใช้หนี้เท่าไหร่ ซึ่งมีนักเศรษฐศาสตร์ นักการเมือง และประชาชนทั่วไปแสดงความห่วงใยและให้ข้อเสนอแนะมากมายด้วยความหวังดี แต่กลับถูก สส. และสมาชิกอาวุโสของพรรคเพื่อไทยบางคน กลับใช้วิธีดิสเครดิตอย่างไม่สร้างสรรค์ ดังนั้น ตนจึงอยากขอให้ น.ส.แพทองธาร แสดงบทบาทโดยการเปิดเวทีให้ทุกฝ่ายมาหารือกันถึงนโยบายดังกล่าว เพื่อนำข้อเสนอแนะมาพิจารณาอย่างรอบด้าน ก่อนที่จะตัดสินใจทำนโยบาย และขอให้ปรามสมาชิกพรรคฯ ที่แสดงความคิดเห็นและตอบโต้ต่อเรื่องดังกล่าว โดยใช้วิธีด้อยค่าหรือยัดเยียดให้เป็นไปอีกฝ่ายนั้น ให้เลิกการกระทำและหันมาใช้ข้อมูลข้อเท็จจริง ในการแสดงความคิดเห็น เพื่อเป็นการแสดงภาพลักษณ์ที่ดีต่อพรรคเพื่อไทย ที่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ชอบบอกเสมอว่า เป็นพรรคการเมืองที่ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยฯ อีกด้วย

‘ผมขอแสดงความยินดีกับ น.ส.แพทองธาร ในฐานะคนรุ่นใหม่ที่ก้าวไปสู่จุดสูงสุดขององค์กรในการเป็นหัวหน้าพรรค แต่จะถึงจุดสูงสุดของการเมืองการเป็นนายกฯหรือไม่ ก็ต้องให้ประชาชนตัดสินในวันเลือกตั้ง รวมทั้งจะต้องได้รับการยอมรับจาก สส.ด้วยกัน ก่อนวันโหวตนายกฯด้วย ผมก็อยากจะฝากให้ น.ส.แพทองธาร แสดงออกถึงการตัดสินใจที่เด็ดขาดในการควบคุมดูแลพรรค โดยเฉพาะประเด็นเรื่องดิจิทัลวอลเลต ควรเปิดกว้างกับความคิดเห็นที่หลากหลาย เพื่อที่จะได้ผลักดันนโยบายให้เป็นผลสำเร็จ โดยไม่สร้างความเสียหายให้กับประเทศในภายหลัง” นายชัยชนะกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img