วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกNEWSลูกสาวนายกฯแจ้งเอาผิดคนทวิตฯข่มขู่ “ผบ.ตร.”เด้งรับลูกสั่งตร.เร่งจับตัวให้ได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ลูกสาวนายกฯแจ้งเอาผิดคนทวิตฯข่มขู่ “ผบ.ตร.”เด้งรับลูกสั่งตร.เร่งจับตัวให้ได้

“ลูกสาวนายกฯ” ส่งทนายความแจ้งตร.ดำเนินคดีเอาผิดคนทวิตเตอร์ข่มขู่-คุกคาม ลั่นไม่มีการยอมความใดๆ “ผบ.ตร.” เด้งรับลูก สั่งการ “บช.น.” เร่งจับมือทวิตฯอย่างเร่งด่วน

เมื่อวันที่​ 23​ มี.ค.64 นายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และทนายความประจำสำนักกฎหมาย อ.อัมพร ณ ตะกั่วทุ่ง และเพื่อน ในฐานะผู้รับมอบอำนาจจากน.ส.ธัญญา และน.ส.นิฏฐา จันทร์โอชา บุตรสาวของพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม​ เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่เผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จ ด่าทอ ให้ร้าย กล่าวหา คุกคาม หมิ่นประมาททั้งหมด​ โดยมี​ พ.ต.อ.ภูมิยศ​ เหล็กกล้า​ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน​ บก.น.1​ และ​ พ.ต.ท.อธิชย์​ ดอนนันชัย​ รองผกก.(สอบสวน)​ เป็นผู้รับเรื่องดังกล่าว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องไว้​ และจะดำเนินการตรวจสอบ​หลักฐาน​ หลังจากนี้จะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำและดำเนินคดีต่อไป

นายอภิวัฒน์ กล่าวว่า​ วันนี้เป็นตัวแทนรับมอบอำนาจจากบุตรสาวของนายกรัฐมนตรี​ เพื่อดำเนินคดีกับบุคคลที่ใช้ทวิตเตอร์​นามว่า​ jojoshamlet​ โดยบุคคลดังกล่าวได้ลงข้อความ​อาฆาตมาดร้าย​ ข่มขู่​ ว่า​ “น้องๆก็จำไว้ลูก​ เจอลูกสาวประยุทที่ไหน​ อย่าลืมรุมข่มขืนด้วยเธอ” โดยนำเอกสารดังกล่าวพร้อมทั้งหลักฐานทั้งหมด​ มาส่งมอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ เพื่อดำเนินคดีให้ถึงที่สุด​กับบุคคคลดังกล่าว​ โดยไม่มีการยอมความใดๆ ทั้งสิ้น

วันเดียวกันนี้ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เดินทางมาร่วมประชุมกับพล.ต.ท.ภัคพงษ์ พงศ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น. พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รองผบช.น. ซึ่งเป็นคณะทำงานเพื่อเตรียมความพร้อมการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยและการจราจร กรณีกลุ่มผู้เห็นต่างทางการนัดชุมนุม ที่ราชประสงค์ในวันที่ 24 มี.ค.นี้

โดยพล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวถึงกรณีการข่มขู่ลูกสาวนายกฯในโลกโซเชียลว่า ได้สั่งการเร่งรัดให้ตำรวจนครบาล ดำเนินคดีผู้ที่กระทำผิดตามขั้นตอนของกฎหมาย เมื่อถามว่าจับกุมตัวคนที่ทวิตเตอร์ข่มขู่ลูกสาวนายกฯได้หรือยัง ผบ.ตร.ตอบว่า เป็นตามขั้นตอนกฎหมาย แจ้งความร้องทุกข์ และใช้เวลารวบรวมพยานหลักฐานพิสูจน์ทราบตัวบุคคลก่อนขออำนาจศาลออกหมายจับ จากนั้นติดตามจับกุมมาดำเนินคดี

มีรายงานว่า ในที่ประชุมวันนี้ ผบ.ตร.สั่งการตำรวจนครบาล ให้พนักงานสอบสวนดำเนินการทำคดีเอาผิดบุคคลที่ทวิตเตอร์ขู่ลูกสาวนายกฯ และตามจับตัวมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วนที่สุด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img