วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlight“เสี่ยหนู”อวย ยัน“อุ๊งอิ้ง”อัธยาศัยดี น่ารักเป็นผู้ใหญ่ เหมาะนั่ง“หัวหน้าพรรคพท.”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยหนู”อวย ยัน“อุ๊งอิ้ง”อัธยาศัยดี น่ารักเป็นผู้ใหญ่ เหมาะนั่ง“หัวหน้าพรรคพท.”

“อนุทิน” ยัน “อุ๊งอิ๊ง” ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลไม่ได้ถือว่าเป็นแขก และไม่ได้เป็นการโปรโมท เพราะดังอยู่ก่อน อีกทั้งเป็นคนน่ารัก อัธยาสัยดี เป็นผู้ใหญ่

เมื่อวันที่ 9 พ.ย.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เชิญรับประทานอาหารค่ำร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อคืนวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดนัดรับประทานอาหารร่วมกันรอบใหม่ เนื่องจากเพิ่งผ่านไปเมื่อคืน แต่ได้คุยกันไว้ว่าจะมีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนกัน สำหรับร้านอาหารบรรยากาศดี ซึ่งได้คุยกันในหลายๆเรื่อง และมีความเข้าใจกันอยู่แล้ว ไม่ได้มีปัญหาอะไร ทางพรรค ภท. ก็ต้องสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล ในหน้าที่ของพรรคร่วมรัฐบาล ที่ต้องประคองทั้งการเมือง และการบริหารราชการแผ่นดินให้ได้ดีที่สุด

เมื่อถามต่อว่า การร่วมรับประทานอาหารกันของพรรคร่วมรัฐบาลนั้นจะ ช่วยให้การทำงานราบรื่นขึ้นหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า มันต้องดีขึ้นอยู่แล้ว เพราะทุกคนรู้จักกันมาก่อน และรู้จักกันดีอยู่แล้ว เป็นคนคุ้นเคยกัน อย่าคิดว่าเป็นการกินข้าวกันเพื่อปรับความเข้าใจ เพราะทุกคนต่างเข้าใจกันดี ตนคิดว่าเมื่อนายกฯได้นัดมา และทุกคนมีเวลาว่างตรงกันจึงได้เจอกัน

เมื่อถามว่า ได้มีการขอความร่วมมือในการทำงาน อย่างไรหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนคิดว่าไม่ต้อง เพราะเป็นหน้าที่ และความรับผิดชอบในภารกิจ ที่เราต้องทำอยู่แล้ว เป็นไฟต์บังคับ

เมื่อถามว่า การมาร่วมรับประทานอาหารของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ถือเป็นครั้งแรกในฐานะรับตำแหน่งหัวหน้าพรรค นายอนุทิน กล่าวว่า นายกฯได้เชิญพรรคร่วมรัฐบาลมาซึ่ง น.ส.แพทองธาร ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของวงกินข้าว ไม่ได้ถือว่าเป็นแขก ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการโปรโมท น.ส.แพทองธาร เพราะดังมาก่อนหน้านี้อยู่แล้ว ดังกว่าพวกเราเสียอีก

เมื่อถามว่า ถือเป็นการปูทางการเมือง หรืออนาคตนายฯ ของ น.ส.แพทองธารหรือไม่  นายอนุทิน กล่าวว่า คนรุ่นใหม่ทุกคน มีความรู้ความสามารถ ถ้าถึงเวลาอันควร และเจ้าตัวมีความพร้อม องค์ประกอบครบ ก็ต้องเป็นไปตามนั้น

เมื่อผู้สื่อข่าวถามเชิงกระเซ้าว่า นัดรอบหน้า จะไปในที่มีร้องคาราโอเกะหรือไม่ นายอนุทินกล่าว ติดตลกว่า “จะเชิญไปร้านมล”

เมื่อถามว่า มีการพูดคุยกันหรือไม่ว่าทำไม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ไม่มาร่วมงาน นายอนุทิน กล่าวว่าเรื่องนี้ไม่ได้พูดกัน แต่ว่าในงานเมื่อวานนี้ก็มีความสมบูรณ์อยู่แล้วเพราะในส่วนของ พปชร. ก็มีทั้ง พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ประธานที่ปรึกษา พปชร.และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการ พปชร.มาร่วมงานด้วย

เมื่อถามว่า น.ส.แพทองธาร ได้พูดคุยอะไรในวงกินข้าวบ้างหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า น.ส.แพทองธารน่ารัก อัธยาศัยดีมาก เป็นผู้ใหญ่ เวลาตนคุยกับท่าน ไม่ได้คุยในฐานะที่เห็นว่าเป็นลูกของผู้บังคับบัญชาเก่า ซึ่งจากการพูดคุยก็รู้สึกว่าท่านเป็นหัวหน้าพรรคที่เป็นแกนนำรัฐบาล และถือว่ามีความเป็นผู้ใหญ่แล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img