วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกNEWS"สุดาวรรณ" ยันททท.ไม่มีมาตรการดึงตร.จีนลาดตะเวนในไทย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุดาวรรณ” ยันททท.ไม่มีมาตรการดึงตร.จีนลาดตะเวนในไทย

“รมว.ท่องเที่ยว” ยัน ททท.ไม่มีมาตรการดึงตร.จีนลาดตะเวณในไทย รับมีคุยหาแนวทางทำให้นักท่องเที่ยวเชื่อมั่น ชี้ตร.ไทยมีศักยภาพดีอยู่แล้ว

วันที่ 14 พ.ย.2566 เวลา 09.10 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงกรณีผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เสนอแนวคิดการนำตำรวจจีนทำงานร่วมกับตำรวจไทยเพื่อดูแลนักท่องเที่ยวจีนในประเทศไทย ว่า จริงๆแล้วทาง ททท.มีหลายแนวทางที่จะสร้างความั่นใจกับนักท่องเที่ยว แต่แนวทางที่จะให้ตำรวจจีนมาลาดตระเวณร่วมกับตำรวจไทยนั้นยังไม่มีมาตรการนี้ออกมา แต่มีการหารือกันว่าจะทำอย่างไรให้นักท่องเที่ยวมั่นใจที่จะมาเที่ยวประเทศไทย

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้มีหลายเหตุการณ์เกิดกับนักท่องเที่ยวจีน เป็นสาเหตุที่ททท.เกิดไอเดียนี้ใช่หรือไม่ น.ส.สุดาวรรณ กล่าวว่า น่าจะเห็นจากแนวทางประเทศอื่น

“ยืนยันว่าเราไม่มีมาตรการนำตำรวจจีนมาลาดตระเวณ ทั้งนี้ สามารถทำได้หลากหลายแนวทางในการทำงานร่วมกัน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว จริงๆแล้วศักยภาพตำรวจไทยเราก็ดีอยู่แล้ว ทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจท่องเที่ยว ที่ทำงานกันอย่างหนัก และทำงานร่วมมือกัน ก็เชื่อว่าจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวได้”รมว.ท่องเที่ยว กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img