วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯยังโดนคอลเซ็นเตอร์โทร.มาป่วน ขอความร่วมมือค่ายมือถือช่วยตรวจสอบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯยังโดนคอลเซ็นเตอร์โทร.มาป่วน ขอความร่วมมือค่ายมือถือช่วยตรวจสอบ

นายกฯยังโดน คอลเซ็นเตอร์ป่วนบ่อยๆ ส่งข้อความมา พร้อมขอความร่วมมือค่ายมือถือตรวจสอบหมายเลขต้องสงสัย

เมื่อวันที่ 25 พ.ย.66 ที่บ้านวัฒนานคร จ.สระแก้ว นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้หารือกับนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เกี่ยวกับปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่มีการไปฝังตัวอยู่บริเวณชายแดน ก็ขอให้ดูดีๆ โดยมั่นใจว่า นายประเสริฐให้ความสำคัญสูงสุดในเรื่องนี้

เมื่อถามว่า เคยเจอแก๊งคอลเซนเตอร์โทรหาบ้างหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “บ่อยเลยครับ แต่ผมก็ไม่ได้พูดอะไร มีแบบข้อความส่งมาด้วยว่า เรียนคุณเศรษฐา ทวีสิน นอกจากมีเรื่องนั้นเรื่องนี้ ผมยังเก็บไว้ขำๆ เหมือนกัน”

เมื่อถามว่า จะแนะนำประชาชนอย่างไรบ้าง นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็เป็นไปตามที่กระทรวงดีอีเอสแนะนำ เพราะตอนนี้ก็มีสายฮอตไลน์ให้ประชาชนแจ้ง ขอความร่วมมือทุกๆ ฝ่าย กระทรวงการคลัง ฝ่ายธนาคาร กระทรวงดีอีเอส รวมถึง กสทช. และบริษัทให้บริการโทรศัพท์มือถือ เช่น เรื่องจำนวนซิมการ์ด เบอร์โทร หากเบอร์หนึ่งโทรไปยัง 500 เบอร์ โดยที่เบอร์ไม่ซ้ำกัน ก็ขอร้องให้เข้าไปตรวจสอบ เพราะมันชัดเจนอยู่แล้ว หากโทรเบอร์ซ้ำๆ อาจเป็นคนรู้จักกัน แต่หากเป็นหนึ่งเบอร์โทรไปยังหลายเบอร์ที่ไม่รู้จักกันมันเป็นเหตุเป็นผลในการระงับการใช้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img