วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWS“ชาญชัย”ชี้ห้างใหญ่ค้าหมูเถื่อนผิดกม.ฟอกเงิน จี้รัฐบาลย้ายอธิบดี-จนท.รายอื่นด้วย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชาญชัย”ชี้ห้างใหญ่ค้าหมูเถื่อนผิดกม.ฟอกเงิน จี้รัฐบาลย้ายอธิบดี-จนท.รายอื่นด้วย

“ชาญชัย”ชี้ แม็คโครหมูเถื่อน ผิดกม.ฟอกเงิน แนะอายัดทั้งหมด แปลกใจ “ซีพี” หุ้นใหญ่แม็คโคร ปล่อยขายหมูถูก ตัดราคา-ทำลายระบบการค้าภายในประเทศ จี้ รบ.ย้าย อธิบดี-จนท.รายอื่นด้วย


วันที่ 30 พ.ย.2566 เวลา 11.00 น.ที่รัฐสภา นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ อดีต สส.นครนายก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีบริษัทแม็คโครยอมรับมีการซื้อเนื้อหมูนำเข้า ว่าเรื่องนี้ผิดตามพ.ร.บ.การฟอกเงิน มาตรา3(5) ที่ระบุว่าเป็นความผิดต่อตำแหน่งที่ราชการหรือความผิดต่อตำแหน่ง ส่วน(7) เกี่ยวกับการหลีกเลี่ยงภาษีศุลกากรสามารถอายัดได้หมด ตนรู้สึกแปลกใจว่า ผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัทแม็คโคร คือ ซีพี ซึ่งเป็นบริษัทที่จำหน่ายอาหารสัตว์ เนื้อหมู และสนับสนุนให้เลี้ยงหมู แต่เหตุใดกลายเป็นว่าไปซื้อเนื้อหมูจากต่างประเทศมาขายตัดราคากลาง ขายถูกกว่าเจ้าอื่น และเป็นการทำลายระบบการค้า
นายชาญชัย ยังกล่าวถึงการย้ายพ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ไปเป็นรองปลัดกระทรวงยุติธรรมว่า การย้ายดังกล่าวก็ต้องดูว่าถูกต้องหรือไม่ แต่ไม่ใช่ย้ายเพียงคนเดียว ยังต้องย้ายอธิบดีและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อีก ไม่จำเป็นต้องรอให้ป.ป.ช.ชี้มูลก่อน ครม.มีอำนาจในการสั่งย้ายออก เพื่อแขวนไว้ ไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้
“เรื่องนี้ผมได้สอบถามไปยังนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน อดีตรมว.เกษตรและสหกรณ์ ยืนยันว่าไม่ได้ยุ่งเกี่ยวใดๆทั้งสิ้นและได้ชี้แจงด้วยว่าปีที่ผ่านมาได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาชุดหนึ่งเพื่อตรวจสอบไม่ให้มีหมูเถื่อนนำเข้า มีรองผบ.ตร.เป็นประธาน อีกทั้งยังเป็นประธานในการฝังกลบเนื้อหมูเถื่อน”นายชาญชัย กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img