วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlight''จตุพร''ยันไล่“ประยุทธ์”เป็นจุดยืนส่วนตัว ไม่ใช่องค์กร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”จตุพร”ยันไล่“ประยุทธ์”เป็นจุดยืนส่วนตัว ไม่ใช่องค์กร

”จตุพร พรหมพันธุ์”ลั่นแสดงตัวไล่’’บิ๊กตู่’’ เป็นเสรีภาพของปัจเจก  ทวงถาม 7 ปีที่ผ่านมาได้ทำอะไรตามคำมั่นที่ให้ไว้กับประชาชนบ้าง ซัดอย่ายัดเยียดกล่าวหาว่ารับงาน’ทักษิณ’’

เมื่อ 30 มี.ค. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เฟชบุ๊กไลฟ์ peace talk โดยยืนยันว่า การเข้าร่วมสามัคคีประชาชนเพื่อจัดการพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในวันที่ 4 เมษายนนี้ เป็นการร่วมในนามส่วนตัว ไม่ใช่องค์กร และเป็นเสรีภาพของปัจเจกบุคคล ใครอยากมาก็มา ไม่มาก็เป็นเรื่องส่วนตัว

“การไปร่วมงาน 4 เม.ย. เป็นเรื่องส่วนตัว เป็นเรื่องปัจเจกบุคคล ไม่ใช่องค์กร จึงใช้ชื่อเรียกกันว่าสามัคคีประชาชน เพื่อหยุดยั้งการสืบอำนาจต่อไปไปอย่างน้อย 6 ปีหรือมากกว่านั้น และไม่ต้องการคนตระบัดสัตย์ได้อยู่ในอำนาจต่อไป ผมจึงเรียนว่า ใครไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ และต้องการสถาปนา รธน.ของประชาชนแล้ว ต้องไปพบกันที่อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม วันที่ 4 เม.ย. เวลา 4 โมงเย็น”

นายจตุพร กล่าวต่อว่า  อยากทบทวนให้พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับทราบไว้ ในช่วง 7 ปีที่ผ่านมาได้ทำตามคำมั่นอะไรที่ให้ไว้กับประชาชนบ้าง และควรทบทวนนับแต่วันนัดทุกกลุ่มที่เคลื่อนไหวบนถนน ทุกหน่วยงาน แม่ทัพนายกอง ไปที่หอประชุม กองทัพบก เมื่อ 21-22 พ.ค. 2557 แล้วใช้วิธีปิดประตูตีแมว จับผู้เข้าประชุมที่ขัดแย้งกันไปขังในค่ายทหารต่างๆ 7 วัน

อย่างไรก็ตาม ในวันนั้นคนไปร่วมประชุมกับ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะเชื่อว่าจะเป็นนายทหารที่มีเกียรติ แต่ไม่มีใครเชื่อว่า จะถูกหักหลังกันอย่าน่าอับอายไปทั่วโลก การบอกยึดอำนาจเพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้งประเทศ ต้องการให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย แล้วเป็นอย่างไร 7 ปีกลับนั่งปั่นหัวผู้คนไปเรื่อยๆ

สิ่งสำคัญคือ เหตุที่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สมควรเป็นนายกฯ ต่อนั้น เพราะ 7 ปีที่ผ่านมา ประชาชนทุกฝ่ายล้วนมีความอึดอัดใจ ดังนั้น ในวันที่ 4 เม.ย.นี้ จึงเข้าร่วมจัดการ พล.อ.ประยุทธ์ ด้วย โดยไม่สนใจว่า ใครจะเข้าร่วมหรือไม่ เพราะการเข้าร่วมนั้น ตนไปตามคำชวน ซึ่งเป็นเรื่องส่วนตัว และเป็นเสรีภาพของตน แต่มีบางกลุ่มปั่นกระแสใส่ร้ายว่า ตนรับงานจาก ดร.ทักษิณ ชินวัตร ตนอยากบอกว่า อย่ามายัดเยียดกล่าวหากัน

“พวกที่ปั่นหัวคนเช่นนั้น เพราะพวกเขาวิตกกังวลว่า ปัญหาอยู่ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ดังนั้น ถ้าไม่จัดการประยุทธ์แล้ว ก็จะอยู่อย่างน้อยอีก 6 ปี ผมจึงอยากถามว่า พอใจกับการปกครองประเทศของประยุทธ์ อีก 6 ปีหรือไม่ ผมทนไม่ได้ เมื่อถูกชวนจึงไปร่วมด้วยในส่วนตัว เป็นเรื่องของปัจเจก ไม่ใช่เรื่องขององค์กร ก็แค่นั้น”

นายจตุพร กล่าวว่า คนได้ประโยชน์สูงสุดในสถานการณ์ประเทศไม่มีทางแก้ไขอะไรได้ ร่วมทั้งการแก้ รธน.ไม่ปฏิบัติตามสัญญาให้กับประชาชน ก็คือประยุทธ์ ดังนั้น ตนจึงมีจุดยืนเพื่อไปไล่ประยุทธ์ ซึ่งไม่เคยทำตามคำมั่นสัญญาของตัวเองกับประชาชนเลย

 “ลูกเล่นของประยุทธ์ ก็ปั่นให้เกลียดกันเช่นนี้เสมอ แล้วเราก็ถูกหลอกแก้ รธน.กันไป ส่วนผมต้องการให้บ้านเมืองเดินต่อไปได้ จึงต้องการให้แต่ละฝ่ายที่ขัดแย้งกัน มีความรู้สึกร่วมกันเฉพาะหน้า ซึ่งมันยากมาก แต่เรามีภาระกิจจัดการประยุทธ์ และสถาปนา รธน.ใหม่ขึ้นมา”

นายจตุพร กล่าวต่อว่า  การพยายามมาหยุดวันที่ 4 เมษานั้น เท่ากับช่วยให้ประยุทธ์ อยู่ในตำแหน่งต่อไปได้ ถ้าเราไม่คิดอ่านกันก็อยู่กันเหมือนเดิมอีก ดังนั้น ใครต้องการให้ประยุทธ์ไป ต้องการให้ประชาชนสถาปนา รธน.ก็ไปร่วมกันในวันที่ 4 เมษา

 “ผมรู้สิ่งที่กำลังทำต่อไปมันยาก และเชื่อว่าโมเดลเหตุการณ์พฤษภา 35 ดีที่สุดในสถานการณ์นี้ ส่วนใครจะเชื่ออย่างไรก็ว่ากันไป แต่อย่ามาใส่ร้าย อย่ามาสกัดขัดขวางด้วยการวิจารณ์สาดเสียเทเสียกัน ผมมีคำถามง่ายๆ ใครอยากใส่เสื้อสีอะไรก็ใส่มา อยากให้ประยุทธ์อยู่ต่อก็ไม่ต้องมา ก็แค่นั้น ไม่มีใครว่าอะไรกัน”

 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img