วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWS“เลขากฤษฎีกา”ยังไม่เห็นผลการศึกษาของ“ป.ป.ช” ปม“ดิจิทัลวอลเล็ต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เลขากฤษฎีกา”ยังไม่เห็นผลการศึกษาของ“ป.ป.ช” ปม“ดิจิทัลวอลเล็ต

“เลขากฤษฎี”เผยยังไม่เห็นผลการศึกษาของป.ป.ช ปม “ดิจิทัลวอลเล็ต  แต่ใครเสนออะไรมา ก็ควรจะฟังแล้วนำมาประกอบการพิจารณา เพื่อให้เกิดความรอบคอบ ปัดไม่รู้ ไม่กังวลข่าวส่อชวดต่อวาระตำแหน่ง

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายปกรณ์ นิลประพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ให้สัมภาษณ์ถึงคำตอบของคณะกรรมการกฤษฎีกาเรื่องการจัดทำร่างพระราชบัญญัติกู้เงิน 500,000 ล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการเติมเงินให้ประชาชน 10,000 บาท ผ่านระบบดิจิทัลวอลเล็ต ที่ให้รัฐบาลรับฟังความเห็นจากหน่วยงานต่างๆ รวมถึงผลการศึกษาของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ด้วยหรือไม่ ว่า ตนยังไม่เห็นผลการศึกษาของป.ป.ช. อย่างไรก็ตาม ใครเสนออะไรมา ก็ควรจะฟังแล้วนำมาประกอบการพิจารณา เพื่อให้เกิดความรอบคอบ ไม่มีอะไร

ส่วนมีหน่วยงานไหนหรือไม่ที่รัฐบาลจะต้องฟัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องตัวเลขทางเศรษฐกิจ นายปกรณ์ กล่าวว่า ถ้าเป็นเรื่องตัวเลขทางเศรษฐกิจ มีหน่วยงานอย่างสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เป็นหลัก 

เมื่อถามว่า ส่วนหน่วยงานอื่น เป็นความเห็นที่รับฟังไว้เฉยๆ ใช่หรือไม่ นายปกรณ์ กล่าวว่า จริงๆ แล้ว หลักคือ รับฟังความคิดเห็นเอามาประกอบการตัดสินใจ ยิ่งได้ข้อมูลมากก็เอามาประกอบการตัดสินใจได้ละเอียดรอบคอบมากยิ่งขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า สำหรับผลการศึกษาของ ป.ป.ช. มีน้ำหนักมากน้อยแค่ไหน นายปกรณ์ กล่าวว่า ก็ควรจะรับฟัง เพราะในแง่ของการที่ ป.ป.ช.เป็นองค์กรอิสระ มีข้อสังเกตมาเพื่อประกอบการพิจารณาก็ควรจะประกอบการพิจารณาด้วย

ส่วนกระแสข่าวที่ว่า รัฐบาลจะไม่ต่อวาระการดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกาให้กับนายประพันธ์ หลังจากจะครบวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปีในปีนี้ นายปกรณ์ กล่าวว่า ไม่รู้ และ ไม่มีอะไรกังวล

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img