วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWS“ธรรมนัส”เล็งจัดครม.สัญจร“พะเยา” ปลายก.พ.หรืออย่างช้าไม่เกิน 5 มี.ค.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธรรมนัส”เล็งจัดครม.สัญจร“พะเยา” ปลายก.พ.หรืออย่างช้าไม่เกิน 5 มี.ค.

“ธรรมนัส”เล็งจัดครม.สัญจรพะเยาปลายก.พ.นี้ ไม่เกิน 5 มี.ค.  ขณะที่นายกฯอยากลงไปดูพื้นที่จ.ชายแดนใต้ด้วย และอยากให้เป็นคิวต่อไป

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการเตรียมความพร้อมจัดการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ครั้งที่ 3 ที่จ.พะเยา ว่า เดิมวางกำหนดการเบื้องต้นว่าครม.สัญจรดังกล่าวจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12-13 ก.พ.นี้ แต่เนื่องจาก ในวันดังกล่าวจะมีพิธีพระราชทานปริญญาบัตร จึงต้องเลื่อนกำหนดการออกไป ซึ่งอาจเป็นช่วงปลายเดือนก.พ.นี้ หรืออย่างช้าไม่เกินวันที่ 5 มี.ค.นี้

ส่วนการขยับวันประชุมครม.สัญจรดังกล่าว จะเกี่ยวข้องกับการที่นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่และพักค้างใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ช่วงปลายเดือนก.พ.นี้ หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า สำหรับพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เคยประสบอุทกภัยครั้งใหญ่ ทำให้ต้องไปฟื้นฟูภาคการเกษตรให้ประชาชน ขณะที่นายกรัฐมนตรีอยากลงไปดูพื้นที่เช่นกัน จึงมีแนวคิดว่าการประชุมครม.สัญจรครั้งต่อไปหลังจากจ.พะเยาแล้ว อาจเป็นพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งนี้ถ้านายกฯลงไปพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตนก็จะไปด้วย เพราะบ้านของตนอยู่ที่จ.นราธิวาส แม้ตนเกิดที่จ.พะเยา แต่ไปโตที่ภาคใต้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img