วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWSจับตา''บิ๊กตู่''ออกประกาศปิดสถานบันเทิง 41 จังหวัดในพื้นที่เสี่ยง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

จับตา”บิ๊กตู่”ออกประกาศปิดสถานบันเทิง 41 จังหวัดในพื้นที่เสี่ยง

ทำเนียบงดกิจกรรมสงกรานต์  เร่งพ่นยาฆ่าเชื้อ-อบโอโซนห้องรองนายกรัฐมนตรี-รมต. ”บิ๊กตู่’’เรียกประชุมศบค.ชุดเล็กติดตามสถานการณ์โควิด จับตาออกประกาศปิดสถานบันเทิง 41 จังหวัดในพื้นที่เสี่ยง 

เมื่อวันที่ 9 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เรียกประชุมคณะกรรมการศูนย์บริหารป้องกันโควิด-19(ศบค.) เพื่อหารือแผนการจัดหาและแจกจ่ายวัคซีนป้องกันโควิด 19 โดยในการประชุมนายกรัฐมนตรีจะรับทราบความคืบหน้าการใช้แอปพลิเคชัน“หมอพร้อม”และ“Health Wallet”ในการอำนวยความสะดวกการลงทะเบียนฉีดวัคซีนให้กับประชาชน รวมถึงการรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่จะเข้ามาถึงไทยในเดือนนี้  

ทั้งนี้คาดว่า ศบค. จะมีการหารือถึงการเพิ่มจำนวนจังหวัดพื้นที่เสี่ยงการแพร่ระบาดโควิดเพิ่มเติมจากเดิม ภายหลังเกิดคลัสเตอร์ใหม่เชื่อมโยงสถานบันเทิงหลายแห่งในกทม. และคาดว่านายกรัฐมนตรีจะลงนามในประกาศคำสั่งปิดสถานบริการสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานที่บริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะและสถานประกอบกิจการอาบ อบ นวด 14 วันจำนวน 41 จังหวัด ตามที่ศบค.เสนอ

โดยใช้การพิจารณาจากจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อจากสถานบันเทิง สถานประกอบการสถานบันเทิง และจังหวัดที่มีความเสี่ยงเป็นทางผ่านมีสถานบันเทิงเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงติดตามความคืบหน้าการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เนื่องจากขณะนี้มีหลายโรงพยาบาลเตียงผู้ป่วยเริ่มไม่เพียงพอ

นอกจากนั้นนายกรัฐมนตรียังได้ มอบหมายให้ นายประทีป  กีรติเรขา  รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ขึ้นสักการะพระพรหมที่ประดิษฐานอยู่บนยอดตึกไทยคู่ฟ้า จากนั้นสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่และศาลตายาย เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ วันขึ้นปีใหม่ไทย ทั้งนี้ตามกำหนดการเดิมนายกรัฐมนตรี จะทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมกับสรงน้ำพระขอพรในเทศกาลสงกรานต์ แต่ต้องยกเลิกกิจกรรมไป เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 และปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่ได้มีการงดจัดกิจกรรมดังกล่าว

อย่างไรก็ตามนายประสาน หวังรัตนปราณี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ประสานชุดพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 เข้าทำความสะอาด พ่นยาฆ่าเชื้อและอบโอโซน ห้องทำงานรัฐมนตรีและส่วนต่าง ๆ ของตึกบัญชาการ 1 เช่น ห้องทำงาน พล.อ.ประวิตร​ ห้องทำงานนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข และห้องทำงานนายวิษณุ​ เครืองาม​ รองนา​ยกรัฐมนตรี รวมทั้งรังนกกระจอกทั้ง 3 รังด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img