วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกHighlight‘ทักษิณ’ดินเนอร์เฉพาะ‘ครอบครัวชินวัตร’ สะใภ้-เขยไม่เกี่ยว-อิ๊งค์ชี้สุขภาพพ่อดีขึ้น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ทักษิณ’ดินเนอร์เฉพาะ‘ครอบครัวชินวัตร’ สะใภ้-เขยไม่เกี่ยว-อิ๊งค์ชี้สุขภาพพ่อดีขึ้น

“อุ๊งอิ๊ง” ดินเนอร์ครอบครัวชินวัตร เผย “ทักษิณ” สุขภาพจิตดีขึ้น เตรียมพาไปพบสส.เพื่อไทย ปัดกระแส นายกฯ 2 คน ลั่นให้ ‘เศรษฐา’ ทำงานดีกว่าหรือไม่

เมื่อเวลา 16.40 น. วันที่ 25 ก.พ.67 ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวก่อนที่จะร่วมรับประทานอาหารกับ สมาชิกครอบครัวชินวัตรว่า วันนี้ตนต้องใส่แมสก์ เพราะติดเชื้อไข้หวัดมาจากลูก ซึ่งวันนี้ระหว่างทานข้าวก็จะไม่เปิดแมสก์ เพราะอาจทำให้ติดคนอื่น ส่วนบรรยากาศการรับประทานอาหารของตระกูลชินวัตรวันนี้ ยืนยันว่าไม่มีอะไรเลย เป็นครอบครัวล้วน ไม่มีการเมืองทั้งสิ้น และกำลังงงว่า ทานข้าวกับครอบครัวก็เป็นข่าวด้วย ปกติก็พยายามจะรับประทานอาหารร่วมกันสัปดาห์ละหนึ่งวันอยู่แล้ว หากวันอาทิตย์ไม่ได้ก็เป็นวันธรรมดา

เมื่อถามว่า เป็นเมนูอะไรที่เตรียมให้คุณพ่อหรือไม่นั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะคุณพ่อเตรียมให้ ก่อนจะฝากบอกสื่อมวลชนว่า ไม่ต้องรอหรอก หากนักข่าวทราบว่า มีวีไอพีค่อยมา ดีหรือไม่ เพราะในซอยค่อนข้างเล็ก และมีชาวบ้านเดินทางไปมา ซึ่งก็จะสร้างความลำบากนิดหนึ่ง เข้าใจว่าจะมาตามข่าว แต่ก็เกือบอาทิตย์แล้ว และตนเชื่อว่านักข่าวไม่น่าจะพลาดวีไอพี เพราะนักข่าวทราบก่อนตนอีก ฉะนั้น ขอความร่วมมือว่าวันที่มีวีไอพีมาค่อยมาดีกว่า จะได้ไม่กวนกัน

เมื่อถามต่อว่า มีเมนูอะไรที่คุณพ่ออยากทานเป็นพิเศษ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า มั่นใจว่าน่าจะเป็นอาหารไทย ตนเดาเอา และเดี๋ยวจะถ่ายลงในไอจีสตอรี่ให้

นอกจากนี้ น.ส.แพทองธารยังอัพเดตอาการของนายทักษิณว่า คุณหมอแนะนำว่าอย่าเพิ่งไปไหน ให้พักก็จะดีที่สุด แต่สิ่งที่ตนสังเกตคือตอนที่คุณพ่อโทรมา ตนรู้สึกว่าเสียงสดใสขึ้น ตนไม่ได้ยินมานานจริงๆ และรู้สึกว่าเขาคงสบายใจขึ้น คนเป็นลูกดีใจอยู่แล้วที่จิตใจเขาดูดีขึ้น ทั้งนี้ จริงๆ พ่อเป็นคนที่แอ๊กทีฟมาก การที่ไปอยู่ที่เดิมนานๆ เขาซัฟเฟอร์แน่นอน ซัฟเฟอร์มากๆ และยังบอกว่าได้ขึ้นบันไดครั้งแรก เขาบอกว่าเจ็บขา แต่ก็ต้องพยายามเพราะเหมือนถูกจำกัดที่มานาน ต้องปรับตัว แต่จิตใจดี

เมื่อถามว่า มวลชนคนเสื้อแดงอยากเจอนายทักษิณมีแผนอะไรหรือไม่  น.ส.แพทองธารยืนยันว่า ยังไม่มีแผนอะไรในเวลาอันใกล้ แต่คิดว่าเขาคงอยากเจอแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นคนเสื้อแดง หรือใครก็ตามที่เคยสนับสนุนคุณพ่อ หากโอเคเมื่อไหร่ก็จะค่อยๆ ทยอยเจอ ส่วนสัปดาห์หน้าจะเปิดให้ใครได้เข้าพบหรือไม่นั้น ตนยังไม่ทราบคิว ก่อนแซวผู้สื่อข่าวว่า “มีแหล่งข่าวอะไรหรือไม่ บอกเราบ้าง”

เมื่อถามว่า สัปดาห์นี้คุณพ่อจะมีแพลนเรื่องการเมือง น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดอะไรเรื่องการเมือง แต่ตนในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย อยากให้ท่านได้เจอคนในพรรคบ้าง เพราะคนในพรรคคิดถึงท่าน และอยากเจอส่วนจะเจอเมือ่ไหร่อย่างไร จริงๆ ไม่ติด เอาที่คุณพ่อสะดวก หากคุณพ่อไปพรรคก็จะได้รู้ว่าตนนั่งทำงานที่ไหน ส่วนจะเปิดบ้านให้มวลชนคนเสื้อแดงเข้าพบหรือไม่นั้น ขณะนี้ตนห่วงเรื่องโรคติดต่อ ขอให้รอสักพักดีกว่า รอให้คุณพ่อมีภูมิคุ้มกันที่ดีขึ้นก่อน ส่วนอาการดีขึ้นหรือไม่นั้น ทางร่างกายโอเค จิตใจก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด รู้สึกว่าเขามีกำลังใจมากขึ้น

เมื่อถามถึงกรณีที่มีข้อวิพากษ์วิจารณ์เรื่องข้อเอ็นเปื่อยยุ่ย น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า  เป็นโรคคนแก่ จังหวะที่ต้องผ่าเพราะทำของหล่นจากมือ ไม่ได้ล้ม หรือเกิดอุบัติเหตุอะไร เขาก็พูดเลยว่าก็แก่ ตนก็สงสาร เพราะผ่านาน ส่วนบรรยากาศที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มาพบคุณพ่อนั้น ตนไม่ทราบ เพราะเฝ้าลูกอยู่ ลูกไข้ขึ้น และนักข่าวรู้ก่อน ส่วนมีแขกคนไหนที่คุณพ่ออยากเจอมากที่สุด นั้น อยากเจอญาติๆ และยืนยันว่าวันนี้คุณแม่มาด้วย

น.ส.แพทองธารกล่าวอีกว่า สำหรับการรับประทานอาหารเย็นของครอบครัวชินวัตรเย็นวันนี้มีเพียงสมาชิกครอบครัว 5 คนเท่านั้น คือคุณพ่อ (นายทักษิณ ชินวัตร) คุณแม่ (คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์) นายพานทองแท้ น.ส.พินทองทา และตน ไม่มีเขยสะใภ้และหลานๆ ซึ่งเป็นความต้องการของคุณพ่อที่อยากจะย้อนความทรงจำในบ้านหลังนี้ ในอดีต ที่ครอบครัวอยู่และเติบโตมาด้วยกันมากกว่า 17 ปี

เมื่อถามถึง กรณีมีการวิจารณ์ว่านายกฯ 2 คนภายหลังนายเศรษฐา เข้าพบนายทักษิณ น.ส.แพทองธาร ถอนหายใจยาว ก่อนตอบคำถามว่า ตอนนายเศรษฐาเพิ่งขึ้น ตอนอยู่กับตนก็บอกมีนายกฯ 2 คน อยู่กับคุณพ่อก็บอกมีนายกฯ 2 คน ขอให้คุณเศรษฐาทำหน้าที่ของเขาไปดีหรือไม่ ไม่ต้องพูดเรื่องนี้หรือไม่ ส่วนที่ตอนนี้มีกระแสมีนายกรัฐมนตรี 3 คนรวมถึงตนด้วย น.ส.แพทองธาร ถอนหายใจอีกรอบ และกล่าวว่า ”อิ๊งเป็นแม่ที่ลูกเป็นไข้อยู่ค่ะ”

น.ส.แพทองธาร กล่าวด้วยว่า อยากจะขอความร่วมมือจากนักข่าว ไม่มาปักหลักที่หน้าบ้าน รอให้มี vip มาแล้ว ค่อยมาทำข่าวดีหรือไม่เนื่องจากซอยบ้านพักค่อนข้างเล็ก ทำให้เกิดปัญหาการจราจรได้.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img