วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกNEWS‘นายกฯ’จ่อลงพื้นที่เชียงใหม่ 15-17 มี.ค.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘นายกฯ’จ่อลงพื้นที่เชียงใหม่ 15-17 มี.ค.นี้

นายกฯ’เตรียมลงพื้นที่เชียงใหม่ 15-17 มี.ค.นี้ ก่อนประชุมครม.สัญจร พะเยา 18-19 มี.ค.นี้ เพื่อติดตามการแก้ปัญหาสำคัญ คือ เรื่องฝุ่น PM 2.5 แัการแก้ปัญหายาเสพติดในพื้นที่ชายแดน และภาคเหนือ

เมื่อวันที่ 3 มี.ค.น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 15-17 มี.ค,นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลังกำหนดแผนตรวจและติดตามงานตามข้อสั่งการ และการขับเคลื่อนนโยบายในพื้นที่จังหวัดต่างๆ  ทั่วประเทศให้ครอบคลุมทั่วถึง โดยหลังจากกลับจากเยือนยุโรป วันที่ 14 มี.ค.นี้มีแผนงาน เริ่มต้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ จ.เชียงราย ในวันที่ 15-17 มี.ค.นี้

น.ส.นัทรียา กล่าวต่อว่า นายกฯ ต้องการเห็นและติดตามงานสำคัญ ที่รัฐบาลมอบนโยบายและแนวทางไว้ โดยเฉพาะการแก้ปัญหาที่เร่งด่วนเพราะส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ต่อไปได้ สำหรับการลงพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ จ.เชียงรายเพื่อติดตามการแก้ปัญหา สำคัญ คือ เรื่องฝุ่น PM 2.5 ที่มีการบูรณาการหลายภาคส่วนเพื่อคลี่คลายปัญหา และความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน  การแก้ปัญหายาเสพติดในพื้นที่ชายแดน และภาคเหนือ ซึ่งรัฐบาลได้ประกาศให้มีการป้อง ปราม ปราบ อย่างเข้มข้น การดูแลคุ้มครองและส่งเสริมวิถีชีวิตกลุ่มชาติพันธุ์  รวมทั้งการตรวจงาน นโยบายในภาคเหนือตอนบน ที่จะมีกระประชุม คณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร)ที่จังหวัดพะเยา ในวันที่ 18-19 มี.ค.ต่อจากการลงพื้นที่เชียงใหม่ด้วย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img