วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯเผยเหตุผลเรียก‘อธิบดีกรมบัญชีกลาง’คุย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเผยเหตุผลเรียก‘อธิบดีกรมบัญชีกลาง’คุย

นายกฯเผยเหตุผลเรียก ‘ อธิบดีกรมบัญชีกลาง’คุย หามาตรการลงโทษบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างไม่ทำตามกรอบเวลา โดยเฉพาะโครงการขนาดใหญ่  ย้ำตัดเกรดบทลงโทษช่วยกระตือรือร้น รับผิดชอบ

เมื่อเวลา 08.54 น. วันที่ 4 มี.ค.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง  ทวิตข้อความผ่าน X ระบุว่า ปัญหาการก่อสร้างบริเวณถนนพระราม 2 ที่มีความล่าช้า และส่งผลกระทบให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก ต้องได้รับการแก้ไข ทั้งนี้มีสาเหตุมาจากการที่ผู้รับเหมาไม่ทำตามกรอบเวลาที่กำหนดในสัญญา และการควบคุมงานขาดประสิทธิภาพ ก่อนเดินทางไปภารกิจต่างประเทศ ตนจึงได้เชิญทางอธิบดีกรมบัญชีกลาง มาเพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหา และหามาตรการลงโทษบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง โดยเฉพาะโครงการขนาดใหญ่ 

นายกฯระบุอีกว่า นอกจากที่จะมีการให้เลื่อนเกรดให้กับบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างที่ทำงานดีสำเร็จลุล่วงแล้ว แต่หากบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างใด ทำงานล่าช้า ไม่ส่งงานตามที่กำหนด หรืองานไม่ได้คุณภาพ  ตนขอให้มีการตัดเกรดลงมาด้วย ซึ่งบทลงโทษจะทำให้เกิดความกระตือรือร้นในความรับผิดชอบต่อการรับงานก่อสร้างต่าง ๆ ซึ่งทางอธิบดีกรมบัญชีกลาง ก็ได้รับไปเร่งหามาตรการ เพื่อนำไปสู่แนวทางปฏิบัติอย่างเร่งด่วนแล้ว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img