วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกHighlight14มี.ค.‘ทักษิณ’บินส่วนตัวไปเชียงใหม่ ไหว้‘บรรพบุรุษตระกูลชินวัตร’ที่ล่วงลับ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

14มี.ค.‘ทักษิณ’บินส่วนตัวไปเชียงใหม่ ไหว้‘บรรพบุรุษตระกูลชินวัตร’ที่ล่วงลับ

เปิดกำหนดการ ‘ทักษิณ’ นั่งเจ็ตส่วนตัวบินกลับบ้านเกิดที่เชียงใหม่ 14 มี.ค.นี้ พาครอบครัวเคารพบรรพบุรุษ

เมื่อวันที่ 7 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ภายหลังจากที่ได้รับการพักโทษ และออกมาพักผ่อนที่บ้านพักจันทร์ส่องหล้า โดยล่าสุด น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาเปิดเผยว่า อาการป่วยของพ่อดีขึ้นและมีความสุขหลังจากที่ได้อยู่กับครอบครัว โดยเฉพาะได้เล่นกับหลานๆ และอยากเดินทางไปยังบ้านเกิดที่จังหวัดเชียงใหม่ ว่า มีรายงานเบื้องต้นว่า นายทักษิณมีกำหนดเบื้องต้นที่จะเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ในวันที่ 14 มี.ค.นี้ โดยมีกำหนดการคร่าวๆ หลังจากที่ช่วงเช้าของวันที่ 14 มี.ค. นายทักษิณเข้าสักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานครแล้ว จะเดินทางต่อไปยังจังหวัดเชียงใหม่ทันที ด้วยเครื่องบินส่วนตัว และเข้าพักที่บ้านพักในสนามกอล์ฟ ซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ ต.แม่สา อ.แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

จากนั้นในช่วงเย็นวันเดียวกัน ครอบครัวจะตามมาสมทบที่จังหวัดเชียงใหม่ และในช่วงเช้าของวันที่ 15 มี.ค. อดีตนายกรัฐมนตรีและครอบครัวจะเดินทางไปทำบุญและเคารพสถูปบรรจุอัฐิบรรพบุรุษตระกูลชินวัตร ที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีกู่พ่อเลิศ ชินวัตร และนางยินดี ชินวัตรมารดา กู่พี่สาวและพี่ชาย พร้อมญาติผู้ใหญ่ในตระกูลชินวัตรที่ล่วงลับไปแล้ว ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในการเดินทางกลับบ้านเกิดของนายทักษิณ ที่ต้องลี้ภัยในต่างประเทศ ก่อนที่จะกลับมาพักผ่อนที่บ้านพักในสนามกอล์ฟ ซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ คาดว่าจะมีบรรดาญาติพี่น้องและบุคคลใกล้ชิดจะเข้าพบ ทั้งนี้ อดีตนายกรัฐมนตรีและครอบครัวจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานครในวันที่ 16 มี.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับภารกิจของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลังมีกำหนดเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงเย็นวันที่ 15 มี.ค.เช่นกัน โดยมีภารกิจที่จังหวัดเชียงใหม่ระหว่างวันที่ 16-17 มี.ค. ก่อนจะลงพื้นที่พร้อมเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ที่จังหวัดพะเยา ระหว่างวันที่ 18-19 มี.ค.นี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img