วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯย้ำเป็นหน้าที่-ปัดผู้นำด้านผ้าขาวม้า แจง“อุ๊งอิ๊ง”ร่วมคณะดูงานซอฟต์พาวเวอร์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯย้ำเป็นหน้าที่-ปัดผู้นำด้านผ้าขาวม้า แจง“อุ๊งอิ๊ง”ร่วมคณะดูงานซอฟต์พาวเวอร์

‘นายกฯ’ แจง ‘แพทองธาร’ ร่วมคณะฝรั่งเศส ดูงานด้าน ‘ซอฟต์พาวเวอร์’ ต่อยอดพัฒนาสินค้าไทย เผย คล้องผ้าขาวม้า ‘สัญลักษณ์ของการผูกมิตรไมตรี’ ทุกวัน หวังยกระดับราคาสินค้าไทย-อยากเป็นแรงบันดาลใจให้คนต่างจังหวัดทำผ้าขาวม้า

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 10 มี.ค.67 (ตามเวลาท้องถิ่นกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศล ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 6 ชั่วโมง) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการร่วมคณะ ของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร รองคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟจ์พาวเวอร์แห่งชาติ ในครั้งนี้ว่า ให้มาดูเรื่องของซอฟต์พาวเวอร์ เพราะจากการลงพื้นที่ห้างสรรพสินค้าในกรุงปารีส พบว่ามีการจัดพื้นที่ให้กับดีไซเนอร์รุ่นใหม่ หรือมีการพูดคุยกระจายสินค้าของตนเอง ซึ่งได้ไอเดียมาหลายไอเดีย และจากนี้น.ส.แพทองธารคงจะไปทำการบ้านต่อ

ส่วนที่สื่อให้ฉายานายกรัฐมนตรีเป็นผู้นำแฟชั่นร้านผ้าขาวม้า นายเศรษฐา ระบุว่า ตนอายุมากแล้ว ไม่ใช่แบบนั้น ไม่ใช่แฟชั่น แต่มันคือหน้าที่ เพราะการลงพื้นที่หลายพื้นที่โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสาน ผ้าขาวม้าซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการผูกมิตรไมตรีจิตที่เราไปเยือน ผูกทีนึง 20-30 ผืน ส่วนตัวเห็นแล้วว่าสวยดี และชุดสูทที่ลายเป็นสีพื้น ผ้าเขาม้าเป็นลายตารางมีมัลติคัลเลอร์ สามารถนำมาแมตช์กับชุดได้ ซึ่งหากติดตลาดแล้วผ้าขาวม้าของไทยก็จะมีราคาเพิ่มขึ้นจาก 50-60 บาท เป็นอาจผืนละ 1000-2000 บาท ก็ได้ อยากเป็นแรงบันดาลใจให้กับพี่น้องในพื้นที่ต่างจังหวัดที่ประกอบอาชีพทำผ้าขาวม้า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img