วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯชี้“ทักษิณ”ปิ๊กเชียงใหม่เป็นนิมิตหมายที่ดี ไม่แน่ใจจะได้ไปพบหรือไม่เหตุภารกิจแน่น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯชี้“ทักษิณ”ปิ๊กเชียงใหม่เป็นนิมิตหมายที่ดี ไม่แน่ใจจะได้ไปพบหรือไม่เหตุภารกิจแน่น

นายกฯชี้บรรยากาศ คนแห่ต้อนรับ “ทักษิณ”กลับเชียงใหม่วันนี้ เป็นนิมิตหมายที่ดี เพราะไม่ได้กลับบ้านเกิดมา 17 ปี บอกยังไม่แน่จะไปพบหรือไม่เพราะภารกิจแน่น

เมื่อเวลา 13.20 น. วันที่ 14 มี.ค. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ หลังเดินทางกลับมาจากภารกิจ เยือนออสเตรเลีย ฝรั่งเศส และ เยอรมนี ถึงกรณีของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังได้รับการพักโทษ โดยมีการมองกันว่า  การลงพื้นที่ครั้งนี้ เป็นการลงพื้นที่คู่ขนาน และเหมือนว่าสปอร์ตไลท์ จะไปอยู่ที่นายทักษิณลงพื้นที่เชียงใหม่ ว่า เป็นธรรมดา เพราะเป็นนายกฯมาหลายปีและไม่ได้กลับบ้านมาตั้ง 17 ปี ตนเคยพูดไปในทุกเวที ว่าเป็นนายทักษิณ นายกรัฐมนตรีที่มีความนิยมชมชอบสูงที่สุดคนหนึ่ง นำพาประเทศไทยไปสู่ความเจริญได้ระดับหนึ่ง และนายทักษิณ ได้เข้าสู่กระบวนการทุกอย่างแล้ว ออกมาแล้ว ก็อยากจะกลับบ้านเกิด

ส่วนภารกิจที่ตนเองจะเดินทางไปตรวจราชการที่ จ.เชียงใหม่  ในวันพรุ่งนี้ ( 15 มี.ค.)นั้น ได้แพลนตารางมาก่อนล่วงหน้านานแล้ว และจัดมาก่อนที่จะทราบว่านายทักษิณ จะมาลงพื้นที่ที่ จ.เชียงใหม่ ด้วยซ้ำ ซึ่งตนก็ยินดีที่นายทักษิณ ได้กลับมายังบ้านเกิดเมืองนอน ก็ยินดีที่มีพี่น้องประชาชนที่อยากเจอ นายทักษิณ ส่วนการลงพื้นที่ของนายทักษิณ จะเป็นการเก็บแต้มคะแนนนิยมให้พรรคเพื่อไทยเพิ่มขึ้นหรือไม่ ไม่ทราบแต่เชื่อว่าแฟนคลับ รวมถึงพรรคอื่นก็เห็นไปด้วยเช่นกัน เพราะนายทักษิณมีความผูกพันกับนักการเมืองทุกพรรค และนิสัยโอบอ้อมอารี เชื่อว่าหัวหน้าพรรคทุกพรรคที่อยู่ในรัฐบาล ปรารถนาดีให้ท่านไปเยี่ยมเยียน ซึ่งมองว่าไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร ทุกรอยยิ้มที่เกิดขึ้นกับทุกอีเว้นท์ในประเทศไทย เชื่อว่าเป็นอะไรที่ทำให้สังคมของเราแข็งแรงมากยิ่งขึ้น

นายกฯ กล่าวว่า ส่วนคนมองว่าเป็นการทำงานคู่ขนานกับนายกฯ จะเป็นการปูทางทางการเมืองในอนาคตนั้น คงเป็นระยะทางด้านการเมือง คนไม่ติดขัดอะไรอย่างที่ได้บอกไปแล้วว่าตนไม่ได้ติดขัดอะไร ที่จะรับคำปรึกษาจากอดีตนายกรัฐมนตรีหลายๆท่าน เพราะแต่ละคนก็มีความรู้และความสามารถดีทั้งนั้น

ส่วนการลงพื้นที่ครั้งนี้จะมีโอกาสรวม 3 นายกรัฐมนตรี ทั้งอดีต และ ปัจจุบันหรือไม่นั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า  คิดว่ามีโอกาสแต่ยังไม่ได้นัดหมายเป็นกิจจะลักษณะ เพราะมีภารกิจแน่นมาก ส่วนจะไปเจอหรือไม่ก็แล้วแต่เพราะไม่ได้มีการนัดหมายเป็นกิจจะลักษณะ และเชื่อว่าจากบรรยากาศในวันนี้เป็นนิมิตหมายที่ดี

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img