วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกHighlight''เทพไท''ให้คะแนนการทำงานปีแรก''รัฐบาลเพื่อไทย''ได้ 3 เต็ม 10
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”เทพไท”ให้คะแนนการทำงานปีแรก”รัฐบาลเพื่อไทย”ได้ 3 เต็ม 10

”เทพไท”ประเมินผลงานรัฐบาลในปีแรกได้ 3 เต็ม 10 เหตุเศรษฐาทำงานเหมือนป็นซีอีโอของบริษัทเอกชน-เลือกปฏิบัติต่อคุณทักษิณแบบนักโทษเทวดา

เมือวันที่ 5 พ.ค.67 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า พรรคเพือไทย ได้ 3 เต็ม 10

การที่พรรคเพื่อไทยจัดอีเวนต์“10เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม10” เพื่อแสดงวิสัยทัศน์ในการบริหารประเทศ และแถลงผลงานในรอบ8เดือนที่ผ่านมา โดยให้สมาชิกที่เป็นแกนนำและคนรุนใหม่แต่ละคน ขึ้นมาพูดถึงวิสัยทัศน์ในการแก้ไขปัญหาต่างๆ และตัวคุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ก็พูดถึงผลงานของรัฐบาลที่ผ่านมาด้วย

ในฐานะที่เป็นผู้สังเกตการณ์ทางการเมือง และติดตามการบริหารประเทศของรัฐบาลชุดนี้ ถ้าพรรคเพื่อไทยต้องการที่จะได้คะแนนเต็ม 10 จะต้องทำงานหนัก และผลักดันนโยบายให้เป็นจริงในทางปฎิบัติให้มากกว่านี้ ตอนนี้ถ้าคะแนนเต็ม 10 ผลงานรัฐบาลชุดนี้ได้เพียง3คะแนนเท่านั้น เพราะรัฐบาลได้บริหารประเทศล้มเหลวในทุกๆด้าน เช่น

1.ด้านเศรษฐกิจ รัฐบาลยังไม่สามารถผลักดันโครงการที่ทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีเลย นโยบายแจกดิจิทัลวอลแล็ต ยังผลัดวันประกันพรุ่งไปเรื่อยๆอย่างไม่มีอนาคต ปัญหาปากท้องของประชาชน ข้าวของมีราคาแพงขึ้นทุกวัน ราคาไข่เพิ่มขึ้น3ครั้ง พริกมะนาวปรับขึ้นราคา อาหารประจำวันข้าวแกงปรับตัวแพง แชร์กันกระหึ่มโลกโซเชียล รวมถึงค่าไฟฟ้า ราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นทุกวัน สวนทางกับนโยบายหาเสียงของพรรคเพื่อไทย

2.ปัญหาด้านสังคม มีปัญหาสังคมเกิดขึ้นรายวัน ปัญหายาเสพติดนับวันจะเพิ่มขึ้น รัฐบาลพยายามโชว์ตัวเลขการจับยาเสพติดได้มาก แต่ในขณะเดียวกันผู้ค้า ผู้เสพก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มีปัญหาคนหลอนยา ผู้ป่วยจิตเวช ก่ออาชญากรรมฆ่าคนในครอบครัว ไม่เว้นแต่ละวัน ปัญหาหนี้นอกระบบ รัฐบาลประกาศขึ้นทะเบียน แต่ไม่สามารถแก้ปัญหาในทางปฏิบัติได้

3.ปัญหาด้านการเมือง รัฐบาลล้มเหลวในเรื่องการผลักดันให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งตอนที่พรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้านประกาศว่า จะแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับให้เสร็จภายในหนึ่งปี จนถึงบัดนี้จะครบหนึ่งปีแล้ว การแก้ไขรัฐธรรมนูญยังไม่ได้เริ่มต้นขึ้นเลย ยังถกเถียงเรื่องการทำประชามติไม่จบสิ้น และการแก้รัฐธรรมนูญยังมีเงื่อนไขยกเว้นห้ามแตะหมวด1และหมวด2 รวมถึงการออกพรบ.นิรโทษกรรม ที่พรรคเพื่อไทย เคยประกาศสนับสนุนแก้ปัญหาผู้กระทำผิดกฎหมายมาตรา112 อ้างว่าเป็นเครื่องมือของรัฐบาลในการรังแกประชาชน แต่เมื่อพรรคเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล กลับออกพรบ.นิรโทษกรรม ไม่ครอบคลุมผู้กระทำผิดมาตรา 112

4.ปัญหาด้านความมั่นคงของชาติ นับตั้งแต่คุณเศรษฐา ลงพื้นที่พักค้างใน3จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อเรียกความเชื่อมั่นให้ลงทุนและนักท่องเที่ยว นับจากนั้นเป็นต้นมา ความรุนแรงเกิดขึ้นเป็นรายวัน มีการวางระเบิดสังหาร การลอบยิงเจ้าหน้าที่บ้านเมือง การวางระเบิดโรงไฟฟ้าชีวมวล การเผาปั๊มน้ำมัน ฯลฯ

5.ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ที่พรรคเพื่อไทยประกาศจะแก้ปัญหาฝุ่นพีเอ็ม 2.5 ของประเทศ จนถึงวันนี้ตัวเลขของฝุ่นพีเอ็ม 2.5 ยังติดอันดับโลกอยู่ทุกวัน ปัญหาภัยแล้งที่กำลังเกิดขึ้น ปัญหาการจัดเก็บสารพิษ และไฟไหม้โรงงาน โกดัง ก็ยังลุกลามไม่จบสิ้น

ยังมีปัญหาอื่นๆปลีกย่อยอีกมากมาย ที่รัฐบาลชุดนี้ยังไม่สามารถแก้ไขได้ จึงทำให้การประเมินคะแนนจากเต็ม 10 คงจะได้เพียง3คะแนน ซึ่งเป็นคะแนนจากผลงานเหล่านี้คือ

1.ความตั้งใจ ความขยันในการทำงานของคุณเศรษฐา แบบถึงลูกถึงคน เหมือนกับเป็นซีอีโอของบริษัทเอกชน

2.ราคาสินค้าเกษตรยางพาราปรับตัวสูงขึ้น แม้ว่าจะเป็นเรื่องของปริมาณยางในตลาด และกลไกของตลาดโลกก็ตาม แต่ก็จะยกเครดิตข้อนี้ให้กับรัฐบาลชุดนี้ไป

3.การนำคุณทักษิณกลับสู่ประเทศ เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีความวุ่นวาย หรือการชุมนุมเกิดขึ้น แม้รัฐบาลเลือกปฏิบัติต่อคุณทักษิณแบบนักโทษเทวดาก็ตาม

ผมขอประเมินผลงานรัฐบาลในปีแรก ได้ 3 เต็ม 10 เท่านััน ส่วนจะได้ 10 เต็ม 10 ตามที่พรรคเพื่อไทยตั้งความหวังไว้ ก็คงจะเป็นไปได้ยากมาก เมื่อครบ4ปีแล้ว ถ้าทำคะแนนได้ 5 เต็ม 10 ก็ถือว่าเก่งที่สุดแล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img