วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWSไม่รู้“ทักษิณ”เป็นตัวกลางคุยชนกลุ่มน้อย “เศรษฐา”เชื่อทุกคนมีความหวังดีกับชาติ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ไม่รู้“ทักษิณ”เป็นตัวกลางคุยชนกลุ่มน้อย “เศรษฐา”เชื่อทุกคนมีความหวังดีกับชาติ

นายกฯไม่ทราบ “ทักษิณ”เป็นตัวกลางคุยชนกลุ่มน้อย เชื่อทุกคนมีความหวังดีกับประเทศชาติ ยืนยันรัฐบาลมีการพูดคุยกับทุกกลุ่มอยู่แล้ว และต้องการสันติภาพ ยึดแนวทางอาเซียน

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงสถานการณ์ภายในเมียนมาและกระแสข่าวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯเข้าไปช่วยเจรจากับตัวแทนชนกลุ่มน้อยว่า ส่วนตัวไม่ทราบว่ามีการเข้าไปช่วยเจรจาหรือไม่ ในส่วนของไทย กระทรวงการต่างประเทศ และหน่วยงานด้านความมั่นคง เรามีการพูดคุยกับทุกกลุ่มอยู่แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องของชั้นความลับ และไม่ต้องการที่จะมีการเปิดเผยอะไร

นายกฯ กล่าวว่า ยืนยันในหลักการเดิมว่าต้องการให้เกิดความสงบสุขและสันติภาพในเมียนมา และประเทศไทยมีความชอบธรรมในการเป็นผู้นำการเจรจา เพราะเรามีเขตชายแดนที่ติดกับเมียนมาจำนวนมาก ซึ่งไทยจะปฏิบัติตามมติของอาเซียนที่ได้กำหนดกรอบขึ้นมา รวมทั้งเรื่องการช่วยเหลือเรื่องสิทธิมนุษยชน ไทยถือเป็นเรื่องสำคัญที่ดูแลอยู่

เมื่อถามว่า รัฐบาลอึดอัดใจหรือไม่ ที่นายทักษิณเจรจาคู่ขนานกับรัฐบาลไทย นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่ามีการไปพูดคุยกันหรือเปล่า แต่เชื่อว่าทุกท่านมีความหวังดีกับประเทศ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img