วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกNEWS“พิชิต” มอบนโยบายเร่งปรับโฉมศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ฯเป็น“ทำเนียบช่วยได้”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พิชิต” มอบนโยบายเร่งปรับโฉมศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ฯเป็น“ทำเนียบช่วยได้”

“พิชิต” มอบนโยบายเร่งปรับโฉมศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ฯเป็น “ทำเนียบช่วยได้” บอกไม่ได้มากำกับแต่เป็นเสมือนเพื่อน ลั่นไม่ได้ตำหนิขอขีดเส้น 100 ครั้งไม่ใช่ตำหนิ

วันที่ 8 พ.ค.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวมอบนโยบายหลังเข้ารับตำแหน่ง ว่า ในระบบราชการเข้าใจว่าทุกคนทำงานเป็นความสามารถโดยศักยภาพของสำนักนายกรัฐมนตรี แต่วัตถุประสงค์ และบริบทสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป มีภาพเอกชน และมีหลายหน่วยงานที่ร่วมกันตรวจสอบและรับเรื่องราวร้องทุกข์ และหลายหน่วยงานกำลังทำการตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดิน การที่ตนเข้ามารับตำแหน่ง รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เข้ามากำกับ แต่เข้ามาเสมือนเป็นเพื่อน และสิ่งที่ตนพูดต่อไปนี้ไม่ใช่เรื่องตำหนิ ขอขีดเส้นใต้ 100 ครั้งว่าไม่ใช่การตำหนิ ทุกคนทำดีอยู่แล้ว แต่เราจะมาทำให้ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาลเป็น “ทำเนียบช่วยได้” ตนจะเป็นมือไม้ให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เพราะปัญหาของประชาชนมีมาก


“เราจะทำให้ศูนย์นี้ รับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชน อยากทำงานแข่งกันให้ทำเนียบรัฐบาลเป็นที่พึ่งพาได้ ส่วนภาคเอกชนที่มีการรับเรื่องราวมาตรวจสอบก็ให้เขาทำไป วันนี้สังคมเปลี่ยนแปลงไปเป็นอย่างมาก ซึ่งวัตถุประสงค์ของตนนอกจากจะเป็นศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์แล้ว ยังจะเป็นศูนย์รับข้อมูลการกระทำความผิดทางอาชญากรรมทุกประเภทที่พัฒนาขึ้น ทั้งเว็บพนันออนไลน์ และสื่อโซเชียลต่างๆ ที่หลอกลวง”นายพิชิต กล่าว


ต่อมา เวลา 10.40 น. มีประชาชนมารอยื่นหนังสือร้องทุกข์ถึง นายกฯ โดยมีนายพิชิต เป็นตัวแทนรับหนังสือ พร้อมรับปากว่าจะรีบดำเนินการให้ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับที่ดินทำกิน หรือการถูกฟ้องในที่ดิน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img