วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกHighlightลุยตรวจโกดังข้าวทำหน้าที่รมว.พาณิชย์ “พิชิต”ยัน“ภูมิธรรม”ไม่มีเรื่องการเมือง!!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ลุยตรวจโกดังข้าวทำหน้าที่รมว.พาณิชย์ “พิชิต”ยัน“ภูมิธรรม”ไม่มีเรื่องการเมือง!!

พิชิต’ ชี้’ภูมิธรรม’ ตรวจโกดังข้าวทำหน้าที่รมว.พาณิชย์ ไม่มีเรื่องการเมือง ขออย่าโยงคดีความ

วันที่ 8 พ.ค.67 นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ตรวจโกดังข้าว จะนำมาสู่การรื้อคดีและฟอกขาวใช่หรือไม่ ว่า ต้องไปสอบถามนายภูมิธรรมในรายละเอียด แต่ส่วนตัวพอรู้เรื่องโครงการรับจำนำข้าวอยู่บ้าง ขออย่าคิดอะไรสลับซับซ้อนมาก เพราะเป็นเพียงการตั้งข้อสงสัยมานานแล้วว่า ข้าว 4-5 ปีเหตุใดจึงเป็นข้าวเน่า เป็นข้าวเสียถึงขั้นจะนำไปขายเป็นอาหารสัตว์หรือเชื้อเพลิง และได้รับเบาะแสมาพอสมควรแล้ว ว่าบรรดาผู้ที่รับซื้อข้าว เอาไปทำอะไร กำลังอยู่ในรูปคดี เพราะขนาดนี้ มีคนไปยื่นต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ยืนยันว่า ผู้ที่ซื้อเข้าไป ไม่ได้เอาไปทำอาหารสัตว์ เพราะเรามีแหล่งข่าว และมีพยานหลักฐานพอสมควรแล้ว ฉะนั้นสิ่งที่ ภูมิธรรม เดินทางไปดู เป็นแค่การพิสูจน์เชิงประจักษ์ ว่า ข้าว 10 ปีสามารถทานได้หรือไม่ ไม่ได้มีเรื่องการเมืองแต่อย่างใด

เมื่อถามย้ำว่า การไปเข้าในโครงการรับจำนำข้าวมีแรงจูงใจทางการเมืองหรือไม่ นายพิชิต กล่าวว่า ตนมอง นายภูมิธรรมทำหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ดูแลเรื่องข้าว คลังสินค้ามากกว่า ไม่มีเรื่องการเมือง

ส่วนในฐานะนักกฎหมาย มองว่าคดีของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มีมูลเหตุคดีทางการเมืองหรือไม่ นายพิชิต กล่าวว่า ตนขอให้มองแค่ปัญหาที่ไปตรวจข้างในโครงการรับจำนำข้าว จังหวัดสุรินทร์ มากกว่า อย่าไปถึงเรื่องคดีความเลย

เมื่อถามย้ำว่า การที่คดีดังกล่าวมาจุดติดในตอนนี้ มีนัยยะอะไรหรือไม่ นายพิชิต กล่าวว่า อยากให้คิดว่ารัฐบาลเข้ามาบริหารราชการแผ่นดินไม่ถึงปี และเพิ่งได้กระแสมาว่า โกดังนี้เป็นโกดังสุดท้ายที่เร่งรีบขาย ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่มีเรื่องการเมือง มีแต่เรื่องของประชาชน ถ้าข้าวดีข้าวขายได้ เงินก็เข้ารับเท่านั้นเอง ไม่มีเรื่องการเมือง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img