วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกHighlight‘พีระพันธุ์’ไม่ตกใจที่‘กฤษฎา’ลาออก พร้อมหา‘รมช.คลังคนใหม่’มาแทนที่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘พีระพันธุ์’ไม่ตกใจที่‘กฤษฎา’ลาออก พร้อมหา‘รมช.คลังคนใหม่’มาแทนที่

“พีระพันธุ์” ไม่ตกใจ หลังสือถาม “กฤษฎา” ร่อนหนังสือลาออก รมช.คลัง พร้อมหาคนใหม่แทน

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวภายหลังประชุมเตรียมความพร้อมการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่จังหวัดเพชรบุรี เห็นกรณีที่มีรายงานข่าวว่านายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรมช.คลังแล้วว่า ตนยังไม่ทราบ เพราะพึ่งเสร็จจากภารกิจการประชุม ส่วนจะเกี่ยวข้องกับการแบ่งงานในกระทรวงการคลัง ที่เมื่อวานนี้นายพิชัย ชุณหวชิร รมว.ลัง แบ่งงานให้นายกฤษฎาน้อยหรือไม่ ไม่ทราบ ไม่ได้อยู่กระทรวงการคลัง และนายกฤษดาก็ไม่ได้มีมาปรึกษาหรือพูดคุยกับตนเลย แต่หากลาออกจริง ก็จะหาคนอื่นแทน ก็เท่านั้นเอง

ส่วนจะยับยั้งไว้หรือไม่ นายพีรพันธุ์ กล่าวว่า ตนก็ยังไม่ทราบเรื่องนี้ ทราบจากสื่อมวลชน แต่ไม่ตกใจเลย เพราะทางการเมืองถือเป็นเรื่องปกติ เมื่อลาออกไป ก็ต้องหาคนแทน ก็เท่านั้นเอง แต่โควต้าตำแหน่งรัฐมนตรียังคงเป็นของพรรครวมไทยสร้างชาติ

เมื่อถามว่า นอกจากนายกฤษฎาที่ลาออกแล้ว ยังมีสมาชิกในพรรครวมไทยสร้างชาติลาออกอีกหรือไม่ นายพีรพันธุ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ละคนก็มีเหตุผล มีงาน มีภารกิจ ส่วนตัวของเขาอย่าไปยุ่ง ใครจะอยู่ใครจะไป แต่ละคนก็ตัดสินใจกันเอาเอง และยืนยันว่าจะไม่มีปัญหาในการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาล เรื่องแค่นี้ไม่มีปัญหาแน่นอน

นายพีรพันธุ์ ยังยืนยันว่า ในฐานะหัวหน้าพรรค ทำงานมาก็ไม่เคยมีปัญหา และในฐานะหัวหน้าพรรค การทำงานของพรรครวมไทยสร้างชาติ ภายในก็ไม่มีปัญหา มีเพียงสื่อมวลชนพยายามที่จะทำให้มีปัญหา แต่ทำอย่างไรก็จะไม่มี ขอยืนยัน ทำอย่างไรพรรคตนก็มั่นคง สร้างข่าวกันเข้าไปให้ตายก็ไม่มีทาง ก่อนหน้านี้มีคนลาออกไป ก็ไม่เห็นมีปัญหา

นายพีรพันธุ์ กล่าวอีกว่า นายกฤษฎาไม่ได้มาปรึกษาเรื่อง การแบ่งงานของกระทรวงการคลัง หรือการทำงานในกระทรวง แต่เราประชุม หรือเจอกันสัปดาห์ละครั้ง หากไม่ติดงาน แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไรในอดีต แต่รอบนี้ยังไม่ได้ประชุมเพราะพึ่งตั้งคณะรัฐมนตรีใหม่ และภารกิจของแต่ละคนก็แน่น ยังไม่ได้เจอและประชุมกัน และไม่ทราบว่าการลาออกของนายกฤษฎาจะเกี่ยวข้องกับการถูกลดบทบาท ลดการทำงานในกระทรวงการคลัง แต่ขอคุยกับเจ้าตัวก่อนว่าเป็นเรื่องอะไร

ส่วนที่บอกว่าเป็นเพราะเป็นรัฐมนตรีช่วย ลำดับสามของกระทรวงการคลัง นายพีรพันธ์ ชี้แจงว่า พรรคตนไม่มีปัญหาอะไร แต่ไม่ทราบเพราะทางรมว.คลัง พึ่งได้รับตำแหน่ง และเพิ่งผ่านการประชุม ครม. ไปเมื่อวานนี้เอง ทั้งหมดก็อยู่ที่รัฐมนตรีว่าการทุกกระทรวงอยู่แล้ว และไม่ว่าใครจะเป็นตำแหน่งอะไรก็ต้องทำงานร่วมกันให้ได้เท่านั้นเอง และเรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องคุยกับนายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรี แต่ต้องคุยกับนายกฤษฎา ต้องถามว่ามีเหตุผลอะไรถึงลาออก แต่เป็นเพราะเขาติดต่อตนเองไม่ได้หรือไม่ เพราะตนติดประชุมอยู่ พร้อมย้ำว่าการแบ่งงานของแต่ละกระทรวงขึ้นอยู่กับเจ้ากระทรวงเท่านั้น ทั้งนี้เมื่อนายกฤษฎาลาออกแล้วก็จะต้องประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อสรรหาคนใหม่มาแทน แต่คราวนี้จะจริงหรือไม่ขอไปเช็คก่อน พร้อมบอกอีกว่าเป็นเรื่องปกติ การเมืองก็เป็นแบบนี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img