วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกNEWS"วิสุทธิ์" เผย "วิป 3 ฝ่าย" นัดคุย 13 พ.ค.ถกเคาะกรอบเวลาเปิดสภาฯอภิปรายงบฯ 68
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิสุทธิ์” เผย “วิป 3 ฝ่าย” นัดคุย 13 พ.ค.ถกเคาะกรอบเวลาเปิดสภาฯอภิปรายงบฯ 68

“ปธ.วิปรัฐบาล” เผย “วิป 3 ฝ่าย” นัดคุย 13 พ.ค.ถกเคาะกรอบเวลาเปิดสภาฯอภิปรายงบฯ 68 แจงเหตุขยับเวลาไป 2 สัปดาห์ปรับปรุงให้ละเอียดรอบคอบ เน้น “งบฯดิจิทัลวอลเล็ต” เมินฟอร์มทีม “ฝ่ายค้าน”จองกฐินรอถล่ม มั่นใจไร้ปัญหา

วันที่ 8 พ.ค. 2567 นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาล เปิดเผยว่า วันที่ 13 พ.ค.นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯคนที่ 2 นัด 3 ฝ่ายคือ สส. ฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน และตัวแทนคณะรัฐมนตรี เพื่อกำหนดกรอบเวลาในการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 เวลา 9.30 น ที่รัฐสภา ซึ่งเบื้องต้นได้มีการกำหนดกรอบเวลาในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2568 ระหว่าง 19-20 มิ.ย. แต่อาจจะเพิ่มวันที่ 18 มิ.ย.หรือวันที่ 21 มิ.ย.อีก 1 วันขึ้นอยู่กับการหารือ 3 ฝ่าย จะเจรจาตกลงกัน

นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า รัฐบาลให้เหตุผลในการขยับวันพิจารณา ร่างกฎหมายงบประมาณออกไปอีก 2 สัปดาห์จากเดิมที่วางไว้ต้นเดือนมิ.ย. เพื่อความละเอียดรอบคอบของการจัดทำงบประมาณ รวมไปถึงการปรับปรุง บางรายการ และยังมีเรื่องเงินที่จะใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000บาท ส่วนหนึ่งที่ต้องทำรายละเอียดให้ชัดเจน จะได้ปราศจากข้อกังขาของทุกฝ่าย ผู้อภิปรายทั้งสส.ฝ่ายค้านและรัฐบาลจะได้ฟังรายละเอียดทั้งหมด

เมื่อถามว่ากรณีที่พรรคก้าวไกลได้ทำการบ้านศึกษาร่างพ.ร.บ.งบประมาณ68 และเตรียม สส.อภิปรายไว้ 20-30 คนนั้น นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ไม่เป็นไร เพราะเป็นเรื่องธรรมดาที่จะต้องเตรียมตัว ซึ่งฝ่ายรัฐบาลก็ได้เตรียมตัวไว้แล้ว โดยพรรคเพื่อไทยมีทีมวิชาการเข้ามาช่วย เตรียมข้อมูลให้ สส.แต่ละคน ทั้งนี้จำเป็นจะต้องติวเข้มสส.ฝ่ายรัฐบาลหรือไม่ เนื่องจากฝ่ายค้านเล็งอภิปรายจัดเต็ม และยังมีงบประมาณที่เกี่ยวกับโครงการดิจิทัลวอลเล็ตด้วย
“ในพรรคเพื่อไทยได้มีการประชุมหารือกันไปแล้วบางส่วน เมื่อถึงเวลาคงไม่มีปัญหาอะไรส่วนตัวมั่นใจ จึงไม่ต้องฟอร์มทีมเพื่อรับมือกับการอภิปรายประเด็นโครงการดิจิทัล วอลเล็ตเป็นพิเศษ เพราะฝ่ายวิชาการก็ได้เตรียมข้อมูลไว้ให้แล้วจึงไม่ใช่เรื่องยากเย็น”นายวิสุทธิ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img