วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกNEWS“ราเมศ” เชื่อรบ.รู้ “ทักษิณ” คุยชนกลุ่มน้อย จี้ "ราชทัณฑ์-คุมประพฤติ" สอบทำผิดข้อห้ามพักโทษหรือไม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ราเมศ” เชื่อรบ.รู้ “ทักษิณ” คุยชนกลุ่มน้อย จี้ “ราชทัณฑ์-คุมประพฤติ” สอบทำผิดข้อห้ามพักโทษหรือไม่

“ราเมศ” เชื่อรบ.รู้ความจริงที่สุด “ทักษิณ” คุยชนกลุ่มน้อย ชี้เป็นเนื้อเดียวกัน ซัดรัฐบาลอย่าปัดความรับผิดชอบ จี้ “ราชทัณฑ์-คุมประพฤติ” ตรวจสอบทำผิดข้อห้ามพักโทษหรือไม่

วันที่ 8 พ.ค.2567 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พบกับชนกลุ่มน้อยในเมียนมา ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ที่เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ที่หากมีการดำเนินการโดยใคร คนใดคนหนึ่ง ซึ่งไม่มีตำแหน่งใดในรัฐบาลไปดำเนินการก็จะเสียหายได้ รัฐบาลต้องตอบว่านายทักษิณไปในฐานะอะไร เหตุผลสำคัญคือทุกคนทราบดีว่านายทักษิณกับรัฐบาลเป็นเนื้อเดียวกัน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และ รัฐมนตรีอีกหลายคนต้องไปกราบไปไหว้ ฉะนั้นความสัมพันธ์กับรัฐบาลต้องฟังเป็นยุติว่ารัฐบาลปัดออกไม่พ้นตัวแน่นอน ที่สำคัญนายทักษิณเป็นเจ้าของพรรคเพื่อไทยตัวจริงที่เป็นพรรคแกนนำรัฐบาล รัฐบาลจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้อย่างแน่นอน

“เรื่องสำคัญเช่นนี้ต้องระวังเป็นกรณีพิเศษ เพราะประเทศไทยมีกรอบของอาเซียนในการดำเนินการเป็นหลัก หากจะตอบว่าไปในฐานะส่วนตัวเองแล้วถ้าเกิดความผิดพลาด เฉพาะนายทักษิณจะรับผิดชอบไหวอย่างไร เชื่อว่ารัฐบาลรู้ความจริงดีที่สุด อย่าให้นายทักษิณเอาประเทศไทยไปตอบสนองความต้องการ แสดงอำนาจบารมีในเรื่องที่จะมีผลกระทบต่อประเทศไทยในวันข้างหน้า รัฐบาลต้องคำนึงถึงผลกระทบต่อประเทศเป็นสำคัญด้วย”โฆษกปชป. กล่าว

นายราเมศ กล่าวต่อว่า ในประเด็นการพักโทษของนายทักษิณที่อยู่ภายใต้การดูแลของกรมราชทัณฑ์ และกรมคุมประพฤติ ซึ่งมีข้อห้ามในการประพฤติตนกำหนดไว้อยู่แล้ว และการจะเดินทางออกนอกเขตพื้นที่เชื่อว่าเจ้าหน้าที่จะต้องมีข้อมูลทั้งหมด ดังนั้น จึงขอเรียกร้องให้ทั้งสองหน่วยงานตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ละเอียดตามหน้าที่ที่กฎหมายกำหนดไว้ แล้วออกมาตอบสังคมด้วยว่าความจริงเป็นอย่างไร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img