วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWS“แรมโบ้”ฉะ“เพื่อนเต้น”ให้หยุดพล่าม!! งัดเรื่องเก่า‘ใครสู้แล้วรวย-ทิ้งมวลชน’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“แรมโบ้”ฉะ“เพื่อนเต้น”ให้หยุดพล่าม!! งัดเรื่องเก่า‘ใครสู้แล้วรวย-ทิ้งมวลชน’

“แรมโบ้” ทำหน้าที่องครักษ์พิทักษ์ลุงตู่ จวกเพื่อนเก่า “เต้น-ณัฐวุฒิ” หยุดพล่ามการเมือง เชื่ออยากลงถนนอีกครั้ง หวังได้รางวัลตอบแทนเป็น “เสนาบดี” อีกครั้ง ดักคอประวัติบางครั้งไม่ซ้ำรอย จี้เรื่องเก่า “ใครสู้แล้วรวย-ใครสู้แล้วได้ดี” แต่มวลชนถูกหลอก ล้มเจ็บ-ล้มตาย ย้ำนายกฯไม่ท้อ-ไม่ทิ้ง แก้ปัญหาโควิดทุกวัน

กรณีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า…ไล่ประยุทธ์อย่างไร ประยุทธ์ไปแล้วไงต่อ ข้อเรียกร้องคือ ประยุทธ์ลาออกทันที หลังจากนั้นให้สภาผู้แทนราษฎรเลือกนายกฯจากบัญชี ว่าที่นายกฯ ที่มีอยู่ ถ้าไม่ได้นายกฯด้วยวิธีแรก ให้ดำเนินการตามรัฐธรรมนูญมาตรา 272 วรรคสอง ส.ว.ต้องร่วมโหวตเพื่อเปิดทางให้มีนายกฯจากคนนอกบัญชีเพื่อทำเรื่องเร่งด่วนคือแก้ปัญหาโควิด แก้ไขรัฐธรรมนูญให้มีสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) และให้ตัดอำนาจส.ว.เลือกนายกฯ

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 31 ก.ค.64 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวตอบโต้ว่า ฟังแนวคิดของนายณัฐวุฒิแล้ว ก็เศร้าใจจริงๆ พยายามทำทุกวิถีทางที่จะล้มรัฐบาลนี้ให้ได้ แต่ที่สุดก็เข้าอีหรอบเดิม อยากแก้ไขรัฐธรรมนูญ อยากเปลี่ยนนายกฯให้ได้จนตัวสั่น ใช้ความเพลี่ยงพล้ำจากวิกฤติโควิดมาซ้ำเติมประเทศ โดยหารู้ไม่ว่าความเสียหายเกิดกับคนไทยทุกคน

“สภาวะบ้านเมืองเป็นแบบนี้ แทนที่จะเห็นอกเห็นใจประชาชน ช่วยเหลือดูแลประชาชนเหมือนอย่างที่คนอื่นเขาทำ เอาข้าว เอาน้ำ ยารักษาโรคไปช่วยเหลือดูแล หรือซื้อเครื่องไม้เครื่องมือทางการแพทย์ เหมือนอย่างที่คนอื่นหรือศิลปินดาราหลายคน ที่ไม่ต้องการป่าวประกาศเขาทำกัน น่าจะดีกว่าหรือไม่ ใช้มือทำ-ดีกว่าใช้ปากพูด แบบนี้น่าจะเป็นประโยชน์กว่า เรื่องการบ้านการเมืองขอร้องเถอะพักไว้ก่อน รอให้ผ่านพ้นวิกฤติโควิดที่เกิดขึ้นกันทั่วโลกก่อน ถึงตอนนั้น อยากจะพูดอะไร ก็พูดเลย แต่ขอให้เป็นข้อเท็จจริงนะ ไอ้ประเภทพูดป่าวๆ ท่องเป็นบทกลอนในฐานะนักพูดนั้น ประชาชนเขารู้ไส้รู้พุงกันหมดแล้ว”นายเสกสกล กล่าวและว่า ประสบการณ์ทางการเมืองอย่างนายณัฐวุฒินั้น น่าจะรู้ดีว่า อะไรจริง-อะไรเท็จ พูดจริงเป็นอย่างไร แล้วพูดเท็จ ผลของมันคืออะไร อย่าได้คะนองปากในช่วงที่ประชาชนกำลังลำบาก และบุคคลากรทางการแพทย์กำลังทำงานอย่างหนักในตอนนี้ นายณัฐวุฒิเองก็รู้ดีว่า โควิดมันรุนแรงและน่ากลัวขนาดไหน ขนาดนายณัฐวุฒิเอง ก็จวนเจียนจะเป็น-ไม่เป็นอยู่ ฉะนั้นมันใช่เวลาที่จะมาแซะกันในเรื่องทางการเมืองในตอนนี้หรือไม่

นายเสกสกล กล่าวยืนยันว่า นายกฯไม่ท้อและไม่ทิ้งงานที่บริหารอยู่ในขณะนี้แน่นอน ประชาชนกำลังเดือดร้อน นายกฯและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะทีมแพทย์ก็ยังคงประชุมหารือกันทุกวัน ทั้งเรื่องการตรวจหาเชื้อ การขยายเตียง การขยายจุดฉีดวัคซีน รวมถึงวัคซีนก็ทยอยเข้ามาแล้ว ทุกฝ่ายพยายามหาวิธีกันตลอดทุกวัน ไม่ได้มีเวลามารับฟังเรื่องต่างๆ ที่คนที่ไม่ได้ใช้สมองคิด ออกมาพ่นน้ำลายหรอก วันๆ คิดแต่เรื่องแก้รัฐธรรมนูญๆ จนประชาชนเบื่อหน่ายกันหมดแล้ว และถ้านายณัฐวุฒิหยุดคิดริษยาได้ ก็จะเป็นคุณูปการต่อประเทศอย่างมาก

“คงอยากจะลงถนนให้บ้านเมืองหายนะอีกครั้งหรือเปล่า เพราะแกนนำได้รางวัลต่างตอบแทนเป็นรัฐมนตรีถึง 2 กระทรวงฯ การลงบนถนนก้าวข้ามศพประชาชนคนเสื้อแดงไปเอาตำแหน่งเสนาบดีใหญ่โต ยังหวังจะใช้แผนเดิม เพื่อจะได้กลับมารับรางวัลตอบแทนอีกไช่ไหม อยากบอกว่า ประวัติบางครั้งก็ไม่ได้บันทึกซ้ำรอยเสมอไป อย่าคิดว่ามวลชนจะรู้ไม่ทันว่า ใครสู้แล้วรวย ใครสู้แล้วได้ดิบได้ดี เอาตัวรอด แต่คนที่เจ็บและชอกช้ำที่สุดคือ มวลชนที่ถูกหลอกมาบาดเจ็บ-ล้มตายบนท้องถนน ทอดทิ้งมวลชนอย่างเจ็บปวดหัวใจ ถ้าอยากรู้อะไรดีๆ ว่าจริงหรือไม่ ให้ไปถามนายสมหวัง อัสราษี อดีตเหรัญญิก นปช.เอาเอง ถูกกรมสรรพกร เรียกเก็บภาษี 572 ล้านบาท จนยอมล้มละลาย สาเหตุเป็นเพราะอะไร”นายเสกสกลกล่าวทิ้งท้าย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img