วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWS‘คาร์ม็อบ’ไล่ลุงตู่แต่มีป้ายโจมตีสถาบัน ‘คนหนุนหลัง’อยากได้อำนาจล้มล้างผิด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘คาร์ม็อบ’ไล่ลุงตู่แต่มีป้ายโจมตีสถาบัน ‘คนหนุนหลัง’อยากได้อำนาจล้มล้างผิด

“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” หวั่นเกิด “ม็อบชนม็อบ” เมื่อคาร์ม็อบชุมนุมไล่ลุงตู่ แต่มีป้ายโจมตีสถาบันด้วย ชี้คนไทยมีความอดทนจำกัด เชื่อ “คนอยากได้อำนาจ” หนุนหลังม็อบ หวังได้อำนาจรัฐ ล้มล้างความผิดในอดีตตัวเอง เหตุมี “คนหน้าเดิม” ร่วมผสมโรง ดักคอ “คนติดเชื้อ” เพิ่มขึ้น อย่ามาด่ารัฐบาล เพราะม็อบคือตัวแพร่เชื้อเอง

เมื่อวันที่ 2 ส.ค.64 นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊กส่วนตัวเรื่อง “คาร์ม็อบ” มีเนื้อหาว่า…เมื่อวานคาร์ม็อบวุ่นวายทั้งกทม. รถติดวินาศสันตะโร รัฐบาลล็อคดาวน์ได้เฉพาะคนดี คนที่ปฎิบัติตามกฎหมาย แต่ม็อบไม่สนล็อคดาวน์ ม็อบไม่ร่วมมือ

คนติดเชื้อโควิดเยอะขึ้น อย่าไปด่ารัฐบาล เพราะม็อบเป็นตัวการช่วยแพร่เชื้อ ม็อบไล่นายกตู่นับวันยิ่งรุนแรง ยิ่งวุ่นวาย แล้วก็มีการปะทะระหว่าง ม็อบกับตำรวจ แกนนำสลายการชุมนุม แต่มวลชนใช้ความรุนแรงโดยแกนนำไม่ต้องรับผิดชอบ

ม็อบสร้างความหวาดกลัวให้ผู้คน ว่าจะเป็นแหล่งแพร่เชื้อ ขัดขวางสิทธิของคนอื่นในการใช้รถใช้ถนน คาร์ม็อบได้กลายเป็นพวกเด็กแว๊น ที่ก่อความรำคาญและอึดอัดให้กับประชาชน ลดค่าของการชุมนุนแสดงออกทางการเมือง

น่าสนใจว่าคาร์ม็อบคราวนี้ คนที่พูดว่า “เผาเลยผมรับผิดชอบ” มาร่วมกลุ่มกับสามนิ้ว รวมทั้งนักการเมืองอีกหลายคนที่คุ้นหน้าคุ้นตา หรือคนสั่ง คนจ่ายเงินเป็นคนเดียวกัน

cr : Twiiter iLawFX

ม็อบไม่กลัวที่จะทำผิดกฎหมาย ไม่กลัวเชื้อโควิด กระบวนยุติธรรมล่าช้า ไม่ทันกาล ถ้ามั่นใจว่าลุงตู่บริหารผิดพลาด เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจเลย หรือมีหลักฐานว่าโกงกิน ใครโกงวัคซีน ใครยักยองวัคซีนไปฉีดให้วีไอพี เอาเลยยุให้ฟ้อง

โควิดระบาดไม่ใช่ไทยที่เดียว ระบาดหนักทั่วโลก แต่ไม่มีผู้นำประเทศไหนลาออกหรือยอมตามม็อบ น่าเป็นห่วง และบอกดังๆ ในม็อบมีป้ายโจมตีสถาบันฯชัดเจน นี่ไม่ใช่การชุมนุมไล่ลุงตู่ ทำอย่างนี้ ประชาชนไม่พอใจม็อบ คนไทยก็มีความอดทนจำกัด ไม่รู้ว่าความอดทนของคนที่รักลุงตู่ กปปส. คนเสื้อเหลืองอยู่ตรงจุดไหน จะมีม็อบชนม็อบมั้ย หรือคนวางแผน อยากให้เกิดม็อบชนม็อบ

เสรีภาพในการชุมนุมต้องไม่กระทบเสรีภาพของคนอื่น เพราะม็อบมั่นใจได้อย่างไรว่า คนมาม็อบไม่ติดเชื้อ และแพร่ให้คนอื่น การเมืองไทยอยู่ในวังวนขัดแย้ง โดยนักการเมือง นักธุรกิจการเมือง คนอยากได้อำนาจหนุนหลังม็อบ หวังได้อำนาจรัฐล้มล้างความผิดในอดีตของตัวเอง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img