วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlightแกนนำ3นิ้วปล่อยเฟคนิวส์ครอบสาวก ม็อบ7สิงหาอาละวาดหนัก-จบไม่สวย!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

แกนนำ3นิ้วปล่อยเฟคนิวส์ครอบสาวก ม็อบ7สิงหาอาละวาดหนัก-จบไม่สวย!

“ดร.สุวินัย” ชำแหละ “กูรูมืดและองค์กรกูรูมืด” แนะให้จับตา “แกนนำสามนิ้ว” ปล่อยเฟคนิวส์ครอบงำความคิดสาวก ที่หลงเชื่อโดยไม่รู้ตัว เชื่อม็อบ 7 สิงหาฯนี้อาละวาดหนัก ด้าน “ไพศาล” ฟันธง…แกนนำ-ม็อบ 7 สิงหาฯ “จบไม่สวย” แน่

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.64 ดร.สุวินัย ภรณวลัย ประธานยุทธศาสตร์วิชาการ สถาบันทิศทางไทย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Suvinai Pornavalai ในหัวข้อ “กูรูมืดและองค์กรกูรูมืด” มีเนื้อหาดังนี้…กูรูมืดและองค์กรกูรูมืดมีลักษณะร่วมกันอยู่ 4 อย่างคือ “หลอกลวง ครอบงำ ควบคุม และครอบครอง”

อย่างแรก คือ “โกหก หลอกลวง” เงื่อนไขนี้มาก่อนเลย ถ้าหลอกลวงด้วยเฟคนิวส์ได้แล้ว ที่ตามมาอย่างที่สอง คือ “การครอบงำความคิดของสาวก” ที่หลงเชื่ออย่างเนียนๆ แทบไม่รู้ตัว จนถลำลึกมากยิ่งขึ้นทุกที พอครอบงำความคิดจนเกิดอุปทานหมู่ หลงเชื่อตามๆกัน โดยมีกลไกหลอกลวง โฆษณาชวนเชื่อ ตอกย้ำซ้ำแล้วซ้ำเล่าตลอดเวลา ก็จะมาสู่อย่างที่สามคือ “การควบคุมพฤติกรรมของสาวก” ทั้งทางตรงและทางอ้อม

โดยที่ในขั้นที่สี่หรืออย่างสุดท้ายคือ “การครอบครองร่างกายและชีวิตจิตใจ” รวมทั้งจิตวิญญาณของผู้นั้นอย่างสิ้นเชิง จะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ จะให้ก่อการร้ายทำร้ายผู้บริสุทธิ์ หรือจะให้ฆ่าตัวตายรวมหมู่ก็ยังได้

กูรูมืดและองค์กรกูรูมืดจึงมีหลายระดับก็จริง แต่แค่หลอกลวงด้วยเฟคนิวส์ก็เข้าสู่วิถีของกูรูมืดเต็มตัวแล้ว แปลกแต่จริงที่องค์กรกูรูมืด บางครั้งก็เป็นขบวนการทางการเมืองอย่างขบวนการนปช.องค์กรคนเสื้อแดงในอดีต หรือขบวนการล้มเจ้าชูสามนิ้วในปัจจุบัน … ไม่จำเป็นต้องเป็นองค์กรศาสนาเสมอไป

สังคมที่ปล่อยให้เฟคนิวส์อาละวาด โดยที่ทางการอ่อนแอทำอะไรไม่ได้เลย คือสังคมที่อ่อนแอทางสติ อ่อนแอทางปัญญาความคิดวิเคราะห์ และอ่อนแอทางจิตวิญญาณ คนยุคนี้ ต้องใช้ชีวิตอย่างมีสติและไม่ประมาท เพราะกูรูมืดแฝงอยู่ในทุกวงการ

ในทางการเงิน กูรูมืดคือเจ้าพ่อแชร์ลูกโซ่ หรือ เทรดเดอร์โฟโต้ช็อปที่สร้างภาพว่าเป็นเทพ

ในทางการเมือง กูรูมืดคือแกนนำในขบวนการทางการเมืองที่สร้างวาทกรรมปลุกปั่นให้ประชาชนเกิดความเกลียดชังประเทศตนเองและสถาบันหลักๆของประเทศอาฆาตอย่างรุนแรง

7 สิงหาคมนี้ คนพวกนี้จะออกอาละวาดอีกครา จงอย่าให้ชีวิตของตนเองและครอบครัวต้องพังพินาศเพราะหลวมตัวหลงไปเชื่อกูรูมืดและองค์กรกูรูมืดเป็นอันขาด

ถ้าใช้หลักเกณฑ์ 4 ข้อ เรื่อง “หลอกลวง ครอบงำ ควบคุม ครอบครอง” ที่ผมยกมาข้างต้นจะช่วยแยกแยะได้ว่าใครเป็นกูรูมืดและองค์กรกูรูมืด

ด้านนายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ระบุว่า “ม็อบ 7 สิงหา ที่จะไปที่พระบรมมหาราชวัง ได้ทำลายการเคลื่อนคาร์ม็อบพินาศสิัน!!!! ทำลายโดยมีแผน หรือโดยมั่ว? แต่ผลคือทั้งแกนนำและม็อบ 7 สิงหา จบไม่สวย!!!

ในขณะที่หลอกเด็ก ออกมาเสี่ยงตาย 7 สิงหา โดยชวนกันไปที่พระบรมมหาราชวัง บรรดาพวกศาสดาและหัวโจก พากันหลบออกไปต่างประเทศเกือบหมดแล้ว!!!! พี่เอ้ยน้องเอ้ย อย่าทำตัวเป็นของเซ่นไหว้สังเวย บนลานประหารเลย!!!! เสียชาติเกิดเปล่าๆ โบราณท่านว่าไว้ว่า ผู้เห็นภูเขาอยู่เบื้องหน้าไม่จัดว่ามีจักษุประสาทดี ผู้มีจักษุประสาทดีคือผู้ที่เห็นเหตุการณ์ที่ยังไม่เกิด!!!”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img