วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlightตร.แจงใช้“แก๊สน้ำตา-กระสุนยาง” เหตุผู้ชุมนุมฝ่าแนวกั้น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ตร.แจงใช้“แก๊สน้ำตา-กระสุนยาง” เหตุผู้ชุมนุมฝ่าแนวกั้น

รองโฆษกตร.รับมีการใช้กระสุนยาง-แก๊สน้ำเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย  ขณะที่ม็อบประกาศถอยร่นกลับไปตั้งหลักอนุสาวรีย์ชัยฯ

เมื่อวันที่ 7 ส.ค.64 หลังจากที่เจ้าหน้าที่ระดมยิงแก๊สน้ำตาและกระสุนยาง พร้อมทั้งจัดกำลังเข้ากระชับพื้นที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงและประกาศให้ยุติการชุมนม ล่าสุดทางพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดงว่า หลังจากที่ผู้ชุมนุมตัดสินใจเปลี่ยนเส้นทางจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และทำเนียบรัฐบาล ตำรวจ คฝ. ได้บังคับใช้กฎหมายกับผู้ชุมนุมมาเป็นเวลา  2 ชั่วโมง เนื่องจากผู้ชุมนุมไม่ปฏิบัติตามคำแจ้งเตือนของเจ้าหน้าที่ แต่ยังใช้อาวุธ ระเบิดปิงปอง ลูกแก้ว หัวน็อต เข้าโจมตี

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เริ่มบังคับใช้กฎหมายตามขั้นตอนสากล แต่ผู้ชุมนุมยังพยายามจะฝ่าแนวกั้นเข้ามา ทั้งนี้ตำรวจคงต้องดำเนินการบังคับใช้กฎหมายไปเป็นระยะๆ แต่ยืนยันว่าไม่ได้มุ่งเน้นจับกุม แต่มุ่งรักษาความสงบเรียบร้อย

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.

ผู้สื่อข่าวถามว่า ผู้บัญชาการเหตุการณ์ได้แจ้ง คฝ. ให้เล็งกระสุนยางไปที่ผู้ชุมนุมซึ่งขว้างปาสิ่งของหรือไม่ พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า ทำไปเพื่อระงับยับยั้ง ไม่ให้เกิดความบานปลาย ขณะนี้ยังไม่มีการจับกุมผู้ชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และแยกสามเหลี่ยมดินแดง

อย่างไรก็ตามในช่วงเย็นเจ้าหน้าที่ได้เข้ากระชับพื้นที่ก่อนที่จะขอคืนพื้นที่ ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมได้ถอยร่นกลับไปปักหลักที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img