วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlight‘คนสั่ง-คนจ่ายเงิน’ม็อบ3กีบป่วนรายวัน ได้ประโยชน์แต่‘หนีเสพสุขอยู่ต่างปท.’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘คนสั่ง-คนจ่ายเงิน’ม็อบ3กีบป่วนรายวัน ได้ประโยชน์แต่‘หนีเสพสุขอยู่ต่างปท.’

“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” แฉคนได้ประโยชน์-คนสั่ง-คนจ่ายเงิน “ม็อบป่วนรายวัน” เผาบ้าน-เผาเมือง “หนีเสพสุขอยู่ต่างปท.” เชื่อเข้าใกล้จลาจลทุกที ไม่ใช่ชุมนุมโดยสันติ ใช้ความรุนแรง แต่ตร.ไทยใจดี ใช้เมตตาคุมม็อบ ชี้นี่ไม่ใช่วิถีประชาธิปไตย ไม่มีประเทศไหนให้ม็อบเสรีทำอะไรก็ได้ตามใจชอบโดยไม่มีความผิด

เมื่อวันที่ 17 ส.ค.64 นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊กว่า…ใครได้ประโยชน์ ป่วนรายวัน เผาบ้านเผาเมือง ปะทะตำรวจ มีคนบาดเจ็บทั้งสองฝ่าย ผู้ชุมนุมสมัครใจใช้ความรุนแรง พยายามบุก สน.ดินแดน ถ้าตำรวจใช้มาตรฐานสากล แบบตำรวจอเมริกันหรือตะวันตก ม็อบต้องเจ็บมากกว่านี้แน่นอน ตำรวจไทยใจดีใช้เมตตาคุมม็อบ

การใช้เสรีภาพชุมนุมอย่างนี้ ไม่ใช่วิถีประชาธิปไตยแน่นอน คนเชียร์อย่าตะแบง ไม่มีประเทศประชาธิปไตยที่ไหน ให้ม็อบมีเสรีทำอะไรก็ได้ตามใจชอบโดยไม่มีความผิด แถมมี ส.ส.คอยยื่นประกันให้อย่างไทย

ถามง่ายๆ ทำ..ทำไม ใครได้ประโยชน์ คนสั่ง คนจ่ายเงิน หนีเสพสุขอยู่ต่างประเทศ แต่ยุคนอื่นให้ออกมาป่วนเมืองทุกวัน อ้างว่ารักประชาธิปไตย แต่ไม่ใช้การต่อสู้ในสภา ชอบเป็นหัวหน้ากุ๊ยข้างถนนแอบหลังม็อบ

นี่มันไม่ใช่ชุมนุมโดยสันติ ใกล้จลาจลเข้าไปทุกที ก๊วนแว้นหมดความชอบธรรมในการชุมนุมแล้ว และที่ทำอยู่นี้ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น ไม่ช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองใดๆ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img