วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกHighlightซัด‘ไฮโซลูกนัท’เกิดมาเพื่อล้างผลาญ ทำตัวล้อเลียน‘เหยียบย่ำหัวใจคนไทย’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ซัด‘ไฮโซลูกนัท’เกิดมาเพื่อล้างผลาญ ทำตัวล้อเลียน‘เหยียบย่ำหัวใจคนไทย’

ดาหน้าจวก “ไฮโซลูกนัท” คนอกตัญญูทำอะไรก็ไม่เจริญ “อดีตบิ๊กข่าวกรอง” ซัดเกิดมาเพื่อล้างผลาญ ทำลายได้ทุกอย่าง พ่อแม่ห้ามก็ไม่เชื่อ ขณะที่ “เสธ.นิด” ฉะต้องถลกหนังหัวคนๆ นี้ กระสันอำนาจการเมือง แต่ปราศจากอุดมการณ์ แสดงตัวล้อเลียน เหยียบย่ำหัวใจคนไทย

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.64 นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า…“คนอกตัญญูทำอะไรก็ไม่เจริญ คนบางคน เกิดมาเพื่อล้างผลาญ ทำลายได้ทุกอย่าง ที่พ่อแม่สร้าง สมมา เพียงเพื่ออะไร พ่อแม่ห้ามปรามก็ไม่เชื่อ คนเยี่ยงนี้ เข้าที่ไหน บรรลัยที่นั่น พ่อแม่อาจจะหัวเก่า แต่เลี้ยงดูสูได้ด้วยกตัญญู รู้บุญคุณ พ่อแม่รู้ว่าต้องรักบูชาใคร รู้ว่าใคร สร้างบุญคุณให้แผ่นดิน”

ขณะที่พล.อ.ท.วัชระ ฤทธาคนี หรือ เสธ.นิด อดีตนายทหารนักบินกองทัพอากาศ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Vachara Riddhagni ระบุว่า…คนไทยต้องมาร่วมกันถลกหนังหัว “คนๆ นี้” ว่ามีพื้นฐานสันดานและความคิดอย่างไร มันคือ นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือสามกีบและสื่อดันเรียกว่า “ไฮโซนัท” ในชั้นต้นนี้เราวิเคราะห์ได้เลยว่า “ชาติตระกูลของมันอาจจะไม่เคยมีความผูกพันกับชาติบ้านเมืองนี้ นอกจากใช้ซุกหัวนอน ทำมาหากิน จึงขาดจิตสำนึก จิตวิญญาณไทยอย่างชัดเจน ครอบครัวมี “ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และรับสร้างบ้าน”

“มัน” มีลักษณะเป็น “ลูกตระกูลรวย แต่ต้องมีปมด้อยบางอย่างๆ ใดอย่างหนึ่ง จึงต้องทำให้ตัวเองเป็นเศรษฐีใหม่เสเพล”
“มัน“ แสวงหาอำนาจรัฐให้มีอำนาจตามหลักทฤษฎี 5 ขั้นของ ดร.อับราฮัม มาสโลว์ ในชั้นนี้ คือ อยากให้ “คนทั่วไปยอมรับนับถือ”

จึงกระสันอำนาจการเมืองด้วยการเข้าร่วมการชุมนุม “กปปส.” แต่ปราศจากอุดมการณ์ใดๆ ทั้งสิ้น เพียงให้มีชื่อว่า “เป็นตระกูลเศรษฐีและมีภารดรภาพ” เช่น เศรษฐี กปปส.คนอื่นๆ

ต่อมาแสวงอำนาจการเมืองด้วยการเข้าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์และลงสมัครรับเลือกตั้ง กทม. (คิดว่าคงบริจาคเงินมากพอสมควร จึงได้สิทธิ์นั้น เพราะลัดคิวด้วยเงิน) แต่สอบตก จึงเปลี่ยนวิถี อยากมีส่วนในการแสดงพลังเงินและความบ้าบิ่นหวังเพียงพื้นที่ทางการเมืองและคงวางแผนลงสมัครผู้แทนพรรคก้าวไกล (มีเงินอย่างนายทุนสามานย์ ก็ต้องใช้เงิน เพราะคิดว่า บริษัทนี้ได้กำไรจากการประมูลซื้อที่หลังต้มยำกุ้ง ต้องติดตามสืบหากันนะครับ)

ผมอยากตั้งโจทย์ว่า “เมื่อเป็นเด็กนักเรียนและนักศึกษามีสันดานอย่างไร ช่วงทำธุรกิจมีวิธีการอย่างไร เคยติดสินบนข้าราชการบ้างไหม บริษัทเคยหลีกเลี่ยงภาษีเงินได้ไหม เป็น กปปส.เคยปราศรัยไหม ปราศรัยเรื่องอะไร เป็นสมาชิกประชาธิปไตยมีผลงานอะไรดีเด่น ฯลฯ หรือพฤติกรรมใดๆ ที่ส่อให้เห็นว่า “นิยมระบอบสาธารณรัฐ”

เพราะขณะนี้ “มัน” คนนี้ได้แสดงตัวอย่างจงใจที่จะเลียนแบบล้อเลียน “ล้นเกล้ารัชกาลที่ 9” อย่างปฏิเสธไม่ได้ ดังนั้นการกระทำเช่นนี้ “เป็นการเหยียบยำหัวใจคนไทยอย่างร้ายแรง” ผมรับไม่ได้ครับ จึงต้องเขียนข้อความนี้ และไม่เคยมี “นักเคลื่อนไหวทางการเมืองนอกสภาใส่เสื้อสปอร์ตแจ็คเก็ตในที่ชุมชน ร้อนจะตายโหงเสือกใส่มาได้”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img