วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกHighlight“ศรีสุวรรณ”บุกสน.ชนะสงครามเอาผิด “ไฮโซลูกนัท”ล้อเลียน“หมิ่นเบื้องสูง”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ศรีสุวรรณ”บุกสน.ชนะสงครามเอาผิด “ไฮโซลูกนัท”ล้อเลียน“หมิ่นเบื้องสูง”

“ศรีสุวรรณ” บุกสน.ชนะสงครามแจ้งความเอาผิด”ไฮโซลูกนัท”ล้อเลียนเบื้องสูง ชี้ขัดกม.เกี่ยวข้องหลายกระทง

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.64 ที่สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ “ไฮโซลูกนัท” ทายาทนักธุรกิจชื่อดัง ซึ่งได้เข้าร่วมกิจกรรมการชุมนุมทางการเมืองกับกลุ่มทะลุฟ้าเมื่อวันที่ 22 ส.ค.64 ที่ผ่านมาบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยมีฐานความผิดหลายข้อหา อันก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคง และความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองนั้น

ทั้งนี้การกระทำของไฮโซลูกนัท มีหลายกระทงความผิดด้วยกัน อาทิ ความผิดฐานฝ่าฝืน มาตรา 9 แห่งพ.ร.ก.ฉุกเฉิน 2548 และประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง(ฉบับที่ 9) ลงวันที่ 3 ส.ค.64, ความผิดฐานฝ่าฝืน หรือการกระทำใดๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ที่เป็นเหตุให้เกิดโรคติดต่ออันตรายหรือโรคแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ เป็นการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558

อีกทั้งยังมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.215 ฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด ให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง และเมื่อเจ้าพนักงานสั่งผู้ที่มั่วสุมให้เลิกไปแล้วไม่เลิก ตาม ม.216, ความผิดฐานกีดขวางการจราจร ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก 2522 และยังพบว่าบริเวณรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยมีการพ่นข้อความในลักษณะหมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์และพระราชินี ตาม ปอ.112 ด้วย ซึ่งไฮโซลูกนัทและผู้ที่ร่วมชุมนุมดังกล่าวย่อมต้องถือว่าเป็นตัวการในการกระทำความผิดมาตราดังกล่าวด้วย ตาม ป.อ.มาตรา 83 นอกจากนั้นยังแต่กาย Cosplay ใส่สูท สะพายกล้อง ตาบอดในลักษณะล้อเลียนเบื้องสูง ทำให้มีผู้วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมกันมากมายทั้งประเทศ

สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงไม่อาจปล่อยให้นายธนัตถ์ ย่ามใจในการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย จึงนำความพร้อมพยานหลักฐานมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงครามในวันนี้ เพื่อดำเนินการสอบสวนเอาผิดและดำเนินคดีตามครรลองของกฎหมาย เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่าง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img